Hà Nội phạt hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng chống dịch

NDO -

Sau ba ngày thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng dịch. 

Lực lượng chức năng quận Ba Đình lập biên bản trường hợp đi ra đường khi không cần thiết.
Lực lượng chức năng quận Ba Đình lập biên bản trường hợp đi ra đường khi không cần thiết.

Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày 26/7, các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử phạt 250 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 499,5 triệu đồng; 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động, bị phạt 54 triệu đồng.

Ngoài ra, các đơn vị cũng xử phạt hơn 268 triệu đồng đối với 135 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác, như không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần  thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Trong đó, quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó 13 cá nhân ra đường không lý do, 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.

Các lực lượng chức năng quận Ba Đình tiếp tục cắm chốt, duy trì xử phạt các cá nhân ra ngoài đường không có lý do chính đáng; ngăn chặn, không để các chợ tạm hoạt động; bảo đảm giãn cách phòng chống dịch tại chợ truyền thống.

Như vậy, tính từ thời điểm Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Công an thành phố và các đơn vị đã xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm.

Trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an TP Hà Nội sẽ phối hợp tuyên truyền, đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.