Hà Nam triệt phá nhóm đối tượng lừa đảo bán số lô, số đề

NDO -

Ngày 30/3, Công an Hà Nam thông tin về việc bắt giữ nhóm 12 đối tượng sử dụng tài khoản Facebook, Zalo đăng tải thông tin sai sự thật, bán số lô, số đề “chuẩn 100%” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Các đối tượng lừa đảo bán số lô, số đề trên Zalo, Facebook.
Các đối tượng lừa đảo bán số lô, số đề trên Zalo, Facebook.

Sau hơn một tháng điều tra, công an Hà Nam đã bắt giữ nhóm 12 đối tượng do Nguyễn Văn Minh, trú tại thôn Ngọ Xá, xã Tân Phương, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội cầm đầu. Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã sử dụng phần mềm để chỉnh sửa giờ nhắn tin qua Zalo tạo các hình ảnh cung cấp số lô, số đề cho người chơi đúng theo kết quả sổ xố miền bắc hoặc miền nam.

Để thu hút được nhiều người, nhóm đối tượng đã thuê 4 căn chung cư để đặt 169 máy tính chạy liên tục 24/24 giờ và sử dụng hơn 70 nghìn tài khoản Facebook để đăng hàng trăm nghìn bài quảng cáo nội dung có thể cung cấp số lô, số đề “chuẩn 100%” để lừa đảo người dân. Khi người mua chuyển tiền, các đối tượng sẽ cho số ngẫu nhiên, rồi chặn số điện thoại, Zalo của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Quá trình đấu tranh, bắt giữ, Cơ quan Công an đã thu giữ 169 bộ máy vi tính, 23 điện thoại di động, 39 triệu đồng, 2 tài khoản ngân hàng và nhiều vật chứng liên quan. Tính từ tháng 3/2021 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng nghìn bị hại với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.