Đồng Nai triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Camphuchia

NDO -

Sáng 5/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây tổ chức mua bán phụ nữ sang Camphuchia hoạt động mại dâm.

Lực lượng công an lấy lời khai đối tượng Lộc Thị Luân.
Lực lượng công an lấy lời khai đối tượng Lộc Thị Luân.

Trong tối qua 4/1, 7 nạn nhân đã được lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đưa về gia đình an toàn.

Theo đó, 3 đối tượng bị bắt giữ để điều tra hành vi tổ chức mua bán người sang Campuchia hoạt động mại dâm, gồm: Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1998, ngụ tỉnh Hà Tĩnh; Lộc Thị Luân, sinh năm 2001, ngụ tỉnh Nghệ An và Ngô Nguyễn Đông Khoa, sinh năm 1969, ngụ TP Hồ Chí Minh.      

Đồng Nai triệt phá đường dây tổ chức mua bán phụ nữ sang Camphuchia -0

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Tiến Dũng. 

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 8/12/2021, Dũng liên lạc với Luân qua zalo nhờ tuyển nhân viên nữ để đưa qua Campuchia làm việc tại quán karaoke với chi phí 10 triệu đồng/người. Sau đó, Luân đã tuyển cho Dũng 7 phụ nữ và được trả 20 triệu đồng, còn lại 50 triệu đồng sẽ đưa khi nạn nhân qua Campuchia làm việc.

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2021, các đối tượng trên đã cấu kết, dụ dỗ hơn 10 nạn nhân là phụ nữ Việt Nam bán cho một số đối tượng ở Campuchia hoạt động mại dâm.

Một lãnh đạo Phòng PC 02, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm do Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu. Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này là đăng thông tin tuyển nhân viên làm việc tại casino, sòng bạc, game trực tuyến trên mạng xã hội, nhằm thu hút những phụ nữ đang tìm kiếm việc làm.

Tiếp đó, tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân qua Campuchia làm việc nhàn hạ, với mức lương từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. Khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng sử dụng xe ô-tô đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước, rồi đưa qua Campuchia bằng đường “tiểu ngạch”.

Đồng Nai triệt phá đường dây tổ chức mua bán phụ nữ sang Camphuchia -0

Hai đối tượng Lộc Thị Luân và Ngô Nguyễn Đông Khoa.

Khi đến Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Các đối tượng tại Campuchia cho nạn nhân gọi điện về gia đình yêu cầu tiền chuộc, với mức từ 100-150 triệu đồng thì mới cho về Việt Nam. Nếu không có tiền sẽ tiếp tục bán cho đường dây khác tại Campuchia.

Xác định đây là đường dây mua bán người có tổ chức, hoạt động chuyên nghiệp, xuyên biên giới, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án đấu tranh.

Sau khi đồng loạt bắt giữ các đối tượng vào ngày 4/1, trong cùng ngày, 7 nạn nhân đã được Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ, đưa đón về địa phương an toàn.

Trước đó, ngày 28/12/2021, Phòng PC02, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công chuyên án tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm, bắt 4 đối tượng. Đường dây này do đối tượng Phan Thị Kim Huệ cầm đầu.