Đình chỉ thi công công trình dự án gây sụt lún nhà dân tại Đà Lạt

NDO -

Toàn bộ công trình thuộc dự án khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden (số 9, Nam Hồ, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) bị buộc đình chỉ, để xử lý sự cố gây sụt lún nhà ở của người dân, đất trong khu vực.

Khu vực xảy ra vụ việc.
Khu vực xảy ra vụ việc.

Chiều 15/6, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt cho biết, đã có công văn hỏa tốc yêu cầu chủ đầu tư dự án Sun Garden là Công ty cổ phần Quản lý đầu tư STC, đơn vị thi công đình chỉ thi công toàn bộ công trình dự án khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden, để xử lý sự cố sụt lún nhà ở của người dân, đất trong khu vực.

Đình chỉ thi công công trình dự án gây sụt lún nhà dân tại Đà Lạt -0

Địa phương đã di dời người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm và giăng dây cảnh báo.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt yêu cầu các đơn vị liên quan, chủ đầu tư dự án Sun Garden, đơn vị thi công khẩn trương xử lý sự cố việc thi công công trình dự án khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden gây sụp đổ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản, tính mạng của người dân.

Đồng thời, các đơn vị cần có biện pháp xử lý, che chắn, tuyệt đối không để ảnh hưởng, xói mòn bờ đất đối với các công trình lân cận; tiến hành rào chắn phía trước công trình nhằm bảo đảm an toàn cho khu vực; thực hiện quan trắc các vị trí của dự án, theo dõi hiện tượng sụt lún, triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả.

Đình chỉ thi công công trình dự án gây sụt lún nhà dân tại Đà Lạt -0

Xử lý tạm thời khu vực có nguy cơ sụt lún. 

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt giao địa phương tổ chức di dời người và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, sụp đổ và theo dõi các hộ khu vực giáp ranh công trình, chuẩn bị các phương án ứng cứu, ứng phó kịp thời trong trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân…

Trước đó, trong quá trình thi công công trình dự án khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden trên diện tích hơn 3.000m2, đã gây sự cố sụt lún nhà ở của người dân và đất trong khu vực. Nhiều ngôi nhà của người dân sát công trình đang bị ảnh hưởng; trong đó, hai ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nứt tường, sụt lún, nguy cơ sụp đổ rất cao.