Đình chỉ, phê bình nghiêm khắc nhiều cán bộ lơ là chống dịch

NDO -

Ngày 2-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có Văn bản hỏa tốc số 2848/UBND-KGVX về việc tổ chức, cá nhân chậm xử lý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đình chỉ, phê bình nghiêm khắc nhiều cán bộ lơ là chống dịch

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND huyện Trần Văn Thời chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện việc: Đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm quản lý đối với Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời); đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp Thăm Trơi B (xã Khánh Bình Đông) đã lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; đình chỉ hoạt động của phòng khám tư nhân (nơi ông N.C.N. nghi mắc Covid-19, ngụ ấp Thăm Trơi B đã đến khám chiều 29 và 30-5), vì cơ sở y tế tư nhân này đã không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cà Mau cũng đồng thời phê bình nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, vì đã chậm phản ứng, xử lý sự việc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, không giữ thông tin liên lạc thường xuyên khi cần liên hệ, phối hợp xử lý công việc.

Kết quả xử lý vụ vừa nêu, UBND huyện Trần Văn Thời phải báo cáo về UBND tỉnh trước 11 giờ ngày 4-6.

Ngoài kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau đề nghị Chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh: Tăng cường hơn nữa việc quản lý chặt chẽ người đến/về từ vùng dịch, áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Trường hợp lơ là, chủ quan phải chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh.

Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 ở ấp Thăm Trơi B, lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau cho biết, cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, ông N.C.N. đang được theo dõi, cách ly điều trị theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan