Đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự đơn vị thi công cầu vượt Dầu Giây

NDO -

Ngày 4/12, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật cần làm rõ, xử lý trách nhiệm hình sự trong việc thi công mất an toàn, khiến nhiều người chết trong thời gian qua tại công trình nút giao thông Dầu Giây nằm giao nhau giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 20, thuộc địa bàn huyện Thống Nhất.

Mất an toàn do thi công tại nút giao thông Dầu Giây.
Mất an toàn do thi công tại nút giao thông Dầu Giây.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, từ khi khởi công đến nay việc thi công nút giao thông Dầu Giây gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, tại sao không xử lý trách nhiệm hình sự các đơn vị liên quan.  

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh, việc triển khai một công trình mất an toàn cho xã hội như vậy là không thể chấp nhận được. Hành vi vô tình, thiếu trách nhiệm gây chết người phải xử lý, không thể nói thiếu trách nhiệm để chết người là xong chuyện được. Do đó, hành vi vô tình gây ra chết người liên quan đến thi công dự án trên và các vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cần được các cơ quan thực thi pháp luật xử lý nghiêm.

Đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự đơn vị thi công cầu vượt Dầu Giây -0
Người dân vá ổ gà trên đường để hạn chế các vụ tai nạn do thi công nút giao Dầu Giây gây ra.

Trả lời phóng viên Báo Nhân Dân chiều 4/12, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định cho biết, tại cuộc họp gần đây nhất giữa các ngành chức năng địa phương với đơn vị thi công nút giao thông Dầu Giây, chủ đầu tư, đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành hạng mục cầu vượt để thông xe trước ngày 31/12. Những ngày qua trên công trường tiến độ thi công đang được đẩy nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều khả năng thời gian thông xe sẽ khó có thể hoàn thành như cam kết, vì thực tế còn khối lượng công việc rất nhiều.

Hơn 4 năm trước, hạng mục nút giao thông Dầu Giây được đầu tư xây dựng. Dự kiến, công trình hoàn thành sau 11 tháng thi công. Tuy nhiên, hơn 3 năm trôi qua, công trình vẫn ì ạch, đang để lại nhiều hệ lụy cho người dân. Theo thống kê, chỉ trong hơn 3 năm qua, tại khu vực thi công nút giao thông Dầu Giây đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người chết và 12 người bị thương. Khu vực này trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân, được xác định là “điểm đen” về tai nạn giao thông của tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, liên quan đến công trình gây nhiều tai tiếng này, Báo Nhân Dân có bài Bao giờ nút giao thông ngã tư Dầu Giây hoàn thành?.