Đắk Lắk kỷ luật khiển trách Bí thư xã vì thiếu trách nhiệm trong chống dịch

NDO -

Ngày 28/9, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Vũ Duy Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng, Bí thư Chi bộ Quân sự xã do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Các ngành chức năng của huyện Cư Kuin đang nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn.
Các ngành chức năng của huyện Cư Kuin đang nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, đồng chí Vũ Duy Tấn đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận thấy vi phạm của đồng chí Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung, làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân đồng chí Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Căn cứ Quy định 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 8 Quy định 102-QD0/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày 21/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư cấp ủy đối với đồng chí Vũ Duy Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ việc người đứng đầu cấp ủy không gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lý do là do đồng chí Vũ Duy Tấn đã đi giải quyết công việc gia đình tại huyện Krông Ana trong lúc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, đồng chí Vũ Duy Tấn không báo cáo xin phép Huyện ủy và có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện theo quy định.