Đà Nẵng: Khởi tố nhóm đối tượng tuổi vị thành niên trộm xe máy

NDO -

Ba đối tượng tại Đà Nẵng khai nhận đến nay đã trộm và tiêu thụ 11 chiếc xe máy các loại.

Các đối tượng Nguyễn Bá Tuấn, Trần Đình Ý và Huỳnh Văn Hùng. (Ảnh Công an cung cấp)
Các đối tượng Nguyễn Bá Tuấn, Trần Đình Ý và Huỳnh Văn Hùng. (Ảnh Công an cung cấp)

Ngày 13/3, Công an quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bá Tuấn (sinh năm 2004, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), Trần Đình Ý (sinh năm 1994) và Huỳnh Văn Hùng (sinh năm 2007, cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1 đến tháng 3/2022, địa bàn quận Sơn Trà xảy ra nhiều vụ trộm xe máy, hầu hết các xe bị mất đều của người ngoại tỉnh lưu trú trên địa bàn. Qua điều tra, các trinh sát xác định đối tượng Nguyễn Bá Tuấn là người cầm đầu nhóm trộm xe máy.

Nhóm trộm cắp cùng Tuấn có tuổi đời từ 13-16 tuổi thường xuyên bỏ nhà đi qua đêm, lấy quán Internet làm nhà. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn là đi theo từng nhóm 3 đến 4 người, sử dụng xe máy chạy quanh các khu vực, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe.

Xe trộm được, Tuấn giao cho Ý và Hùng thay đổi biển số, làm giấy tờ giả để gửi vào Quảng Ngãi tiêu thụ.

Đà Nẵng: Khởi tố nhóm đối tượng tuổi vị thành niên trộm xe máy -0

Lực lượng chức năng thu giữ số xe máy do các đối tượng trộm và tiêu thụ. (Ảnh Công an cung cấp)

Quá trình điều tra, ngày 10/3, cảnh sát bắt giữ Tuấn, Ý và Hùng. Từ lời khai các đối tượng, Công an quận Sơn Trà bắt giữ thêm 11 đối tượng khác trong đường dây này để điều tra.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục vào Quảng Ngãi để phối hợp bắt thêm Đặng Thành Quân (sinh năm 1990, trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) và Huỳnh Xuân Triều (sinh năm 1989, trú thành phố Quảng Ngãi) khi các đối tượng này đang bán xe máy do nhóm Tuấn gửi vào.

Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng trên thừa nhận đã tiêu thụ 11 chiếc xe máy các loại. Số xe này được Quân và Triều tân trang lại rồi đưa đi tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc rao bán qua mạng. Công an đã thu giữ 13 chiếc xe máy các loại cùng nhiều phụ tùng, biển số, cà vẹt xe liên quan đến vụ án.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý.