Công an làm việc với chủ tài khoản TikTok kêu gọi biểu tình

NDO -

Ngày 27/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã mời làm việc với chủ tài khoản mạng xã hội TikTok kêu gọi biểu tình tại cổng khu du lịch Đại Nam.

Công an làm việc với Lê Văn Phụng. (Ảnh: Công an cung cấp)
Công an làm việc với Lê Văn Phụng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, trên tài khoản mạng xã hội TikTok @phunguniexport có đăng tải một video với nội dung kêu gọi biểu tình vào 7 giờ ngày 27/3/2022 tại cổng khu du lịch Đại Nam, thuộc phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh xác định và mời chủ tài khoản mạng xã hội TikTok @phunguniexport là Lê Văn Phụng (sinh năm 1990), tạm trú tại khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, để làm rõ sự việc. 

Tại buổi làm việc, Phụng thừa nhận vào trưa ngày 26/3/2022 có đăng video nêu trên nhưng không có mục đích gì khác ngoài việc để câu like, câu view. Qua buổi làm việc với cơ quan chức năng, Lê Văn Phụng đã thấy được việc làm của mình là sai trái và đã gở bỏ video trên, cam kết không tái phạm.     

Qua sự việc nêu trên, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân không nên vì lợi ích trước mắt hoặc bức xúc tức thời mà có những hành động, phát ngôn vi phạm những quy định của pháp luật, gây nên hậu quả đáng tiếc, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.