Công an Điện Biên làm rõ vụ lừa đặt 150 mâm cỗ cưới

NDO -

Sáng 3-10, trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, đại diện Công an tỉnh Điện Biên, cho biết, Công an TP Điện Biên Phủ đã triệu tập đối tượng bị tố lừa đặt 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng Tâm Phúc (địa chỉ số 29, tổ 9, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) để làm rõ nội dung tố giác.

Cà Thị Út tại cơ quan công an.
Cà Thị Út tại cơ quan công an.

Theo đơn tố giác của anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc, thì  khoảng giữa tháng 9-2020 có một khách hàng quen của nhà hàng là chị Cà Thị Út (SN 1996), hộ khẩu thường trú bản Co Thón, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ đã đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cưới (ăn tại nhà hàng) vào trưa ngày 30-9-2020.

Theo hợp đồng miệng giữa hai bên, đúng ngày 30-9 nhà hàng Tâm Phúc chuẩn bị đủ 150 mâm cỗ cùng phông, rạp nhưng đến giờ hẹn cưới (trưa ngày 30-9) không có người nào đến dự cưới; người đặt cỗ là cô dâu thì tắt điện thoại, nhà hàng không liên lạc được.

Ngay khi tiếp nhận đơn tố giác của nhà hàng Tâm Phúc, Công an TP Điện Biên Phủ đã triệu tập Cà Thị Út đến làm rõ vụ việc.

Qua đấu tranh, Cà Thị Út khai nhận: Ngày 22-9-2020, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà (sống), 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái; đồng thời Út đặt anh Long dựng phông, rạp, để tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng Tâm Phúc với tổng số 150 mâm cỗ. Theo hợp đồng miệng, từ ngày 24 đến 26-9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm (156kg gà, 40kg giò, 180 hộp mía) cho Út và ngày 30-9 chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu.

Được biết, trước khi sự việc xảy ra, Út thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc ăn uống nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Để “đánh bóng” bản thân, Út thường khoe mình đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Khoảng tháng 8-2020, Út đặt anh Long làm bảy mâm cơm (trị giá bảy triệu đồng) để tiếp khách nhưng nợ tiền. Sau đó một thời gian, anh Vũ Thế Long gọi điện đòi bảy triệu đồng song Út không có tiền trả nên Út khất nợ bằng cách nói dối “sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể”. Đúng như lời khất nợ, ngày 22-9 Út đặt nhà hàng làm tiệc cưới với số lượng mâm nhiều chưa từng có đối với nhà hàng thuộc tầm trung ở Điện Biên.