Bốn đối tượng lên kế hoạch gây cháy nổ ở Biên Hòa lãnh án

NDO -

NDĐT - Ngày 26-11, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Đoàn Viết Hoan (SN 1984), Võ Thường Trung (SN 1977) mỗi người 36 tháng tù giam. Hai bị cáo còn lại là Ngô Xuân Thành (SN 1970) và Nguyễn Đình Khuê (SN 1978), mỗi người cùng nhận 28 tháng tù giam, cùng về tội Phá rối an ninh, theo Điều 118, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bốn bị cáo tại tòa.
Bốn bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Đoàn Viết Hoan, Võ Thường Trung, Ngô Xuân Thành, Nguyễn Đình Khuê thường lên mạng đọc các bài viết có nội dung chống đối chế độ, kích động biểu tình, gây rối của các đối tượng thù địch ở nước ngoài. Sau đó, bị lôi kéo lập các nhóm kín tập hợp lực lượng, bàn bạc tiến hành biểu tình, gây rối dịp lễ 30-4-2019 tại thành phố Biên Hòa.

Để thực hiện hành vi của mình, các đối tượng đã trao đổi, chuẩn bị thực hiện các phương án tiến hành biểu tình, gây cháy nổ vào ngày 28-4-2019. Trong đó, phân công nhiệm vụ cho Hoan làm “Trưởng nhóm biểu tình ôn hòa”, soạn thảo “Kế hoạch xuống đường”, tạo đường dẫn và tải 12 đoạn ghi hình hướng dẫn gây cháy nổ lên mạng. Trung là “Trưởng nhóm hành động”, mua thuốc nổ để đánh các trạm, trụ điện và được Khuê dẫn đến trạm truyền tải điện của Công ty truyền tải điện Miền Đông ở thành phố Biên Hòa để khảo sát, lựa chọn địa điểm gây nổ. Ngô Xuân Thành là người có hiểu biết về việc gây cháy nổ, đã từng tham gia các cuộc biểu tình, sẵn sàng lôi kéo, tập hợp lực lượng thực hiện các hoạt động gây rối.

Tuy nhiên, kế hoạch tiến hành biểu tình, gây rối cháy nổ của các đối tượng nói trên ở thành phố Biên Hòa đã bị Cơ quan An ninh Công an tỉnh Đồng Nai kịp thời phát hiện, bắt giữ.