Bến Tre khởi tố đối tượng dùng clip “nóng” tống tiền

NDO -

Sáng 8/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Út (SN 1981, ngụ xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Út tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp).
Nguyễn Văn Út tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp).

Trước đó, vào trưa 5/12, từ nguồn tin báo tố giác tội phạm của người dân, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre tiến hành bắt quả tang Út đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt số tiền 500 triệu đồng của bị hại là chị T.T.K.T. (SN 1979, ngụ tỉnh Bến Tre) tại một quán nước giải khát.

Kết quả điều tra ban đầu, năm 2017, Út và chị T. quen nhau trên mạng xã hội Facebook, rồi nảy sinh tình cảm. Đầu năm 2018, Út từ Cà Mau đến Bến Tre để gặp chị T. rồi hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Trong thời gian quen nhau, Út thường xuyên mượn tiền của chị T. nói là để làm ăn nhưng thực chất Út đem cờ bạc. Biết được sự việc, chị T. muốn chấm dứt chuyện tình cảm nhưng Út không đồng ý. Út đe dọa sẽ giết chị T. cùng người nhà và đã đăng các hình ảnh, clip “nóng” của hai người lên mạng xã hội. Đồng thời, gửi những nội dung này cho bạn bè của chị T. nhằm gây áp lực để níu kéo tình cảm nhưng không thành.

Sau đó, Út yêu cầu chị T. đưa 1 tỷ đồng để đổi lại việc Út sẽ gỡ bỏ các hình ảnh, clip đã đăng và thu hồi các nội dung đã gửi.

Do chị T. không đủ tiền nên Út yêu cầu đưa trước 500 triệu, phần còn lại viết giấy nợ và trả sau. Khi Út đang nhận tiền từ chị T. thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.