Bắt quả tang đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới

NDO -

Ngày 24-8, trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, BĐBP tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng, bắt quả tang một đối tượng mang quốc tịch Lào về hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên khu vực biên giới, thu giữ bốn bánh heroin.

Đối tượng Lò Thị Ươi (thứ hai từ phải sang) cùng tang vật khi bị bắt giữ.
Đối tượng Lò Thị Ươi (thứ hai từ phải sang) cùng tang vật khi bị bắt giữ.

Trước đó, vào hồi 17 giờ ngày 23-8, khi tổ công tác phối hợp gồm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại khu vực bản Chiềng Nưa, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ thì phát hiện một đối tượng đi từ đường mòn trên biên giới hướng vào nội địa có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng, kiểm tra hành chính đã phát hiện trong túi đồ mang theo của đối tượng có bốn bánh hình vuông được bọc băng keo màu đen, bên trong là chất bột nén màu trắng với tổng trọng lượng 1,5 kg, một điện thoại di động, 692.000 VND và 133.000 kíp (tiền Lào).

Bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Lò Thị Ươi, (SN 1970), thường trú tại bản Huổi Lả, cụm Nà Lầm, huyện Mường Mày, tỉnh Phoong Sa Ly (Lào). Bốn bánh chất bột nén màu trắng là heroin, Ươi nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông bên Lào với giao hẹn đem được heroin đến biên giới Việt Nam để một người đến lấy thì sẽ được trả công. Do vậy, Ươi đã theo đường mòn nhập cảnh vào Việt Nam đến khu vực bản Chiềng Nưa, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ thì bị phát hiện bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.