Bắt hai thuyền trưởng trong đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả

NDO -

Liên quan đến đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô rất lớn do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) cầm đầu, ngày 5-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt khẩn cấp hai thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 để điều tra về hành vi buôn lậu.

Hai đối tượng Dương Văn Mẫn (ảnh trái) và Trịnh Xuân Mơ.
Hai đối tượng Dương Văn Mẫn (ảnh trái) và Trịnh Xuân Mơ.

Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt Dương Văn Mẫn (43 tuổi), ngụ xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi), ngụ phường 15, quận 8, TP Hồ Chí Minh, thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09.

Trước đó, tối 6-2, khi lực lượng công an đồng loạt khám xét các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại một số tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, hai đối tượng Mẫn và Mơ điều khiển hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 bỏ trốn.

Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng trên hai tàu đã sơn sửa lại. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 24-2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và thu giữ hai tàu trên tại cầu cảng sông Hậu, thuộc địa bàn ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, bắt giữ ba thủy thủ và thợ máy trên hai tàu. Đến sáng 5-3, lực lượng công an đã bắt được hai thuyền trưởng trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, mở rộng.