Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 16 năm lẩn trốn

NDO -

Sáng 2/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết, ngày 1/12, đơn vị phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La và các lực lượng đã bắt giữ 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 16 năm lẩn trốn.

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Pùa Lao Tủa.
Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Pùa Lao Tủa.

Đó là Pùa Lao Tủa, sinh năm 1981, trú tại bản Căng Tỵ, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đối tượng Pùa Lao Tủa bị bắt theo Quyết định truy nã số 04 ngày 11/3/2005 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, vào tháng 8/2004, sau khi thấy đồng bọn trong vụ án mua bán trái phép 20 bánh heroin tại địa bàn bản Thái Hưng, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu bị lực lượng chức năng bắt giữ, đối tượng Tủa đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi trốn sang bên kia nước bạn Lào sinh sống, đối tượng vẫn thường xuyên về thăm nhà và ở tại lán nương địa phận giáp ranh với Lào để khi có động tĩnh của lực lượng chức năng, ngay lập tức trốn chạy qua các đường mòn sang bên kia biên giới.

Sau một thời gian dài nắm tình hình, đến ngày 26/11, có thông tin đối tượng xuất hiện trên địa bàn bản Căng Tỵ, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, lực lượng chức năng đã lên phương án đấu tranh và đã bắt giữ được đối tượng.

Trong quá tình truy bắt, đối tượng đã dùng dao, gậy chống trả lực lượng chức năng và không ngừng hô hào người thân tới cứu giúp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng Pùa Lao Tủa.

Hiện, lực lượng chức năng đang lấy lời khai và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.