Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

NDO -

Ngày 24-1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, Công an huyện Yên Định đã điều tra rõ, tiến hành bắt giữ Khúc Thanh Bình, sinh năm 1995 ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an xét hỏi đối tượng Khúc Thanh Bình
Công an xét hỏi đối tượng Khúc Thanh Bình

Trước đó, Công an huyện Yên Định nhận được tin báo của anh T.Q.T (30 tuổi) ở xã Định Bình, huyện Yên Định với nội dung có nhu cầu muốn lấy lại mật khẩu các tài khoản cá nhân của bản thân và vợ trên các trang mạng xã hội như Zalo, facebook nên anh T.Q.T vào mạng, nhờ người tìm hộ.

Tại mạng xã hội zalo, anh T.Q.T được một tài khoản mang tên “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” nhắn tin là nếu muốn lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã mất thì phải chi trả 5 triệu đồng/tài khoản và để được bảo mật, chống bị hack tài khoản thì phải gửi thêm 3 triệu đồng/tài khoản.

Anh T.Q.T đồng ý, được hướng dẫn đăng ký thủ tục lấy lại tài khoản, mật khẩu, đã chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Hai giờ sau, đối tượng nhắn tin lại tài khoản, mật khẩu cho anh T.Q.T nhưng anh T.Q.T không thể truy cập và cũng không thể liên lạc lại được với đối tượng nên báo cáo tới cơ quan Công an.

Công an huyện Yên Định chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung xác minh, điều tra và đã xác định rõ Khúc Thanh Bình ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh T.Q.T. Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ một laptop, hai điện thoại di động, hai thẻ ATM cùng nhiều tang vật có liên quan.

Khúc Thanh Bình khai nhận đã lập ra trang cá nhân “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” trên mạng xã hội zalo, giả danh làm cán bộ viễn thông có chức năng hỗ trợ dịch vụ quản lý, kiểm soát các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội, đồng thời rêu rao có thể kiểm soát được tin nhắn của các tài khoản cá nhân. Có nhiều bị hại là những người đang nghi ngờ vợ hoặc chồng mình ngoại tình nên nhờ Bình kiểm soát tin nhắn trên các trang mạng xã hội; đã chuyển từ 200 nghìn đồng đến 5 triệu đồng theo yêu cầu vào tài khoản ngân hàng cho Bình. Tính từ đầu tháng 10-2020 đến khi bị bắt, Khúc Thanh Bình đã gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.