Bắt giam đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

NDO -

Sáng 9-11, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với H’Ngơm Bdap, 52 tuổi, trú xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, điều tra về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng H’Ngơm Bdap tại Công an huyện Cư Kuin.
Đối tượng H’Ngơm Bdap tại Công an huyện Cư Kuin.

Trước đó, cuối năm 2018, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk nhận được đơn của anh Bùi Bá Kỳ 28 tuổi, trú phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tố cáo bà H’Ngơm Bdap có hành vi lừa bán cho anh ba thửa đất ở xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin nhưng không có trong thực tế rồi chiếm đoạt 300 triệu đồng…

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Cư Kuin đã làm rõ, tháng 12-2018, bà H’Ngơm Bdap đã lấy thông tin cá nhân của những người thân quen ở cùng buôn; sau đó, thông qua một người lạ, bà H’Ngơm Bdap đã nhờ làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đem bán cho anh Kỳ lấy tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra mở rộng, Công an huyện Cư Kuin còn làm rõ, với thủ đoạn tương tự, bà H’Ngơm Bdap đã nhờ người làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên người khác. Sau đó, bà H’Ngơm Bdap đã mang những loại giấy tờ giả này đến Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, thế chấp vay chiếm đoạt 450 triệu đồng và vay chiếm đoạt của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, 560 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò, trách nhiệm của những cá nhân và tổ chức liên quan.