Bắt đối tượng tống tiền doanh nghiệp 1,8 tỷ đồng

NDO -

Ngày 3/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1968, thường trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, đã tống tiền Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Nam Nung, huyện Krông Nô với số tiền 1,8 tỷ đồng. 

Đối tượng Nguyễn Văn Sơn bị bắt quả tang cùng tang vật.
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn bị bắt quả tang cùng tang vật.

Trước đó, lợi dụng việc người dân tranh chấp khiếu kiện liên quan đến Công ty Nam Nung, Sơn đã kích động người dân đòi đất từ công ty và dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng xã hội. 

Cụ thể, ngày 26/7 Sơn vào khu vực đất trồng cao-su tranh chấp giữa người dân với Công ty Nam Nung quay clip rồi tiến hành cắt ghép, chỉnh sửa nội dung và đăng lên tài khoản Youtube. 

Ngày 27/7 khi người dân tụ tập đông người trước Công ty Nam Nung, Sơn đã kích động bà con đòi đất và xúi giục người dân vào dựng chòi, lán để bao chiếm đất của công ty. Sau đó, Sơn tiếp tục quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa và đăng lên Youtube, mạng xã hội.

Ngày 31/7 sau khi xem các clip này, một lãnh đạo Công ty Nam Nung đã điện thoại, gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip. Tuy nhiên, Sơn ra điều kiện phải mua lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng. Sau đó, vị đại diện Công ty Nam Nung đã thỏa thuận trả số tiền 1,5 tỷ đồng để Sơn dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội, đồng thời báo với lực lượng chức năng về hành vi tống tiền của Sơn.

Đến tối 2/8, Sơn bị bắt giữ khi đang thực hiện hành vi nhận số tiền 550 triệu đồng. 

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.