Bắt ba đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

NDO -

Chiều 11-9, Công an tỉnh Quảng Trị quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng có hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Hồ Van Den, một trong ba đối tượng bị Công an Quảng Trị bắt giữ ngày 11-9.
Hồ Van Den, một trong ba đối tượng bị Công an Quảng Trị bắt giữ ngày 11-9.

Các đối tượng gồm: Hồ Văn Chứ (SN 1980) và Hồ Văn La (SN 1971), cùng ngụ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và Hồ Văn Den (SN 1990), ngụ xã Mò Ó, huyện Đắkrông. Các đối tượng bị bắt vì có hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo đó, ngày 14-8, Cơ quan chức năng của Lào trao trả sáu công dân Việt Nam cho phía Việt Nam, do những người này xâm nhập trái phép nước Lào vào thời điểm Việt Nam cấm xuất nhập cảnh, đóng các cửa khẩu biên giới để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận, xác định vụ việc này có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng chức năng Quảng Trị phát hiện ba đối tượng Chứ, La và Den đã ba lần tổ chức cho người khác vượt biên trái phép từ Việt Nam sang Lào bằng đường tiểu ngạch ở biên giới hai nước, nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam cả ba đối tượng.