18 tháng tù cho đối tượng chống người thi hành công vụ

NDO -

Ngày 22/10, Tòa án nhân dân huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm về tội “Chống người thi hành công vụ” đối với Phan Văn Tâm, sinh năm 1985, cư ngụ khu phố Ninh Chữ 2, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải và tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù giam.

Bị cáo Phan Văn Tâm tại phiên tòa.
Bị cáo Phan Văn Tâm tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Hải, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15/9, Phan Văn Tâm nhậu tại nhà người bạn ở khu phố Khánh Giang, thị trấn Khánh Hải thì hết bia, Tâm đi bộ ra một tạp hóa gần đó để mua bia nhậu tiếp.

Khi đi đến hẻm 62 đường Ngô Sĩ Liên, đoạn đường dẫn vào chợ Khánh Hải, Tâm nhìn thấy anh Nguyễn Văn Đức, thành viên chốt kiểm soát dịch Covid-19 đang kiểm tra và kiên quyết không chấp thuận cho 2 người phụ nữ lạ mặt, không mang theo giấy tờ hợp lệ được vào chợ. Tâm tiến lại gần và có hành động cản trở anh Đức để 2 người phụ nữ kia vượt qua chốt kiểm soát và đi vào chợ. Sau đó, Tâm mua bia về nhà bạn nhậu tiếp. Trong khi nhậu, Tâm tiếp tục chửi, thóa mạ anh Đức.

Không chấp nhận hành động ngang ngược của Tâm, anh Đức đã trao đổi với anh Dương Văn Châu, là thành viên Tổ kiểm soát thông báo lên cấp trên và Công an thị trấn Khánh Hải đến yêu cầu Tâm về trụ sở làm việc.

Tâm không chấp hành mà còn cầm con dao dài 26,5cm lao đến đâm anh Châu bị thương. Sau đó, Tâm bị lực lượng chức năng khống chế.

Trước tòa, bị cáo Tâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Tâm đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính, làm mất an ninh - trật tự tại địa phương.