Vòng 10 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2021

Viettel có chiến thắng thứ năm liên tiếp

Tối 16-4, tiếp đội khách Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy tại trận đấu sớm của vòng 10 V.League 1-2021, Viettel tiếp tục thể hiện sức mạnh của đội đương kim vô địch.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Viettel FC (áo đỏ) và Than Quảng Ninh. Ảnh: Thanh Lâm
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Viettel FC (áo đỏ) và Than Quảng Ninh. Ảnh: Thanh Lâm

Thi đấu hưng phấn sau bốn trận toàn thắng ở các vòng đấu trước, các cầu thủ đội chủ nhà chủ động đẩy nhanh tốc độ tiến công và sớm giành được lợi thế với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ tư. Từ một pha đi bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng có đường tạt ngang đưa bóng vào trong và bóng đã chạm vào người trung vệ Duy Khánh của đội khách đổi hướng rồi đi vào lưới.
 
 Sau bàn thua đáng tiếc, Than Quảng Ninh đẩy cao đội hình tiến công và suýt có được bàn thắng gỡ hòa khi Trung Hiếu thực hiện cú dứt điểm bóng dội xà ngang ở phút 11. Cầu thủ hai đội đều chơi áp sát, phòng ngự từ xa và tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân. Đến phút 37, cầu thủ ngoại binh Vê-nan-xi-ô đi bóng tốc độ, tận dụng sự phối hợp không ăn ý của thủ môn Hoài Anh và trung vệ Tiến Duy ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.
 
 Ngay sau khi bóng lăn được ba phút ở hiệp hai, Than Quảng Ninh đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do Ê-đi-xơn lập công bằng pha xử lý bóng và dứt điểm chân trái chính xác. Đây cũng là bàn thắng thứ sáu của chân sút ngoại binh, giúp anh vươn lên danh sách Vua phá lưới của giải ở thời điểm hiện tại cùng Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, cả hai đội vẫn giữ nhịp độ thi đấu cao với liên tiếp các cơ hội được tạo ra, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
 Với chiến thắng thứ năm liên tiếp, Viettel có cùng 22 điểm với đội xếp đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai, song kém hơn về hiệu số bàn thắng. Chiều tối nay 17-4, trên các sân: Vinh, Quy Nhơn, Thống Nhất sẽ diễn ra ba trận đấu của vòng 10 V.League 1-2021: Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Topenland Bình Định - Đông Á Thanh Hóa, Sài Gòn FC - Hải Phòng.