Sôi động giải quần vợt hữu nghị của người Việt tại Nga

NDO -

Trong hai ngày 11 và 12/6, tại Trung tâm tennis Spartak ở thủ đô Moskva của Nga, Hội quần vợt Việt Nam tại Nga (ViTAR) tổ chức giải quần vợt hữu nghị hè mở rộng lần thứ 14 - ViTAR Open 2022, nhằm giao lưu, kết nối cộng đồng người Việt tại Nga và châu Âu.

Nhiều trận đấu gay cấn diễn ra ngay sau lễ khai mạc.
Nhiều trận đấu gay cấn diễn ra ngay sau lễ khai mạc.

Phát biểu ý kiến khai mạc giải đấu, Chủ tịch ViTAR, Trưởng ban tổ chức giải Phan Tuấn Khanh nhấn mạnh, Cúp ViTAR Open 2022 được tổ chức tiếp tục cho thấy sự phát triển lớn mạnh của phong trào quần vợt người Việt ở Nga.

Cũng theo ông Phan Tuấn Khanh, ViTAR Open là một trong những giải thể thao truyền thống lâu đời nhất của cộng đồng người Việt tại Nga. Năm 2022, diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị và xã hội Nga có nhiều biến động, giải đấu một lần nữa khẳng định sự đoàn kết và lạc quan vượt qua khủng hoảng của người Việt tại Nga.

Sôi động giải quần vợt hữu nghị của người Việt tại Nga -0

Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm.

ViTAR Open năm nay quy tụ 9 câu lạc bộ với hơn 50 tay vợt ở các lứa tuổi đến từ khắp nước Nga. Tham gia tranh tài, các tay vợt tin tưởng, phong trào quần vợt trong cộng đồng tại Nga tiếp tục lớn mạnh; cộng đồng người Việt tại Nga, châu Âu sẽ ngày càng gắn kết, hiểu biết nhau hơn, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra loạt trận đấu ở thể thức đánh đơn, đánh đôi hỗn hợp. Các vận động viên đã có một giải đấu tràn ngập niềm vui, chia sẻ và cọ xát, qua đó giúp tăng cường sự hiểu biết và giúp đỡ nhau trong công việc.