Lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao trong phụ nữ Quân đội

NDO -

Liên hoan Thể dục thể thao Phụ nữ Quân đội năm 2022 diễn ra từ ngày 21 đến 24/6, là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, học tập, giới thiệu những mô hình tốt trong tổ chức, luyện tập thể dục, thể thao, góp phần khích lệ phong trào văn hóa-thể thao trong phụ nữ toàn quân tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng.

Các đội thi đấu bóng chuyền hơi tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện quân sự quốc gia 4.
Các đội thi đấu bóng chuyền hơi tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện quân sự quốc gia 4.

Sáng 21/6, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Chương Mỹ, Hà Nội), Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Liên hoan Thể dục thể thao Phụ nữ Quân đội năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Liên hoan Thể dục thể thao phụ nữ Quân đội năm 2022 là lần đầu tiên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao sức khỏe cho quân nhân nói chung và hội viên phụ nữ trong toàn quân nói riêng. Đồng thời là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những mô hình hay trong tổ chức, luyện tập thể dục, thể thao.

Thông qua Liên hoan, cổ vũ, động viên, khuyến khích Phụ nữ Quân đội tích cực, chủ động luyện tập, rèn luyện sức khỏe với những hoạt động cụ thể, phù hợp để nâng cao thể lực; xây dựng người phụ nữ Quân đội có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt; thực hiện thiên chức của người phụ nữ trong xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Liên hoan Thể dục thể thao Phụ nữ Quân đội năm 2022 có gần 1.000 vận động viên nữ thuộc 42 Đoàn trong toàn quân tham gia với hai nội dung thi đấu. Trong đó, thi đấu bóng chuyền hơi nữ có 24 đội, chia thành 6 bảng thi đấu; thi nhảy dân vũ có 2 hình thức: 28 đội thi trực tiếp tại Hội trường Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (đối với các đơn vị khu vực phía bắc); 9 đội thi gián tiếp qua video clip (đối với các đơn vị khu vực phía nam).