Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam thử nghiệm

19 giờ tối nay 24/3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ Oman trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau trận thắng 3-1 ấn tượng trước đội tuyển Trung Quốc tối mồng 1 Tết Nguyên đán vừa qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục chờ đợi sự tỏa sáng của các cầu thủ.

Với những bổ sung về nhân sự, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Oman. (Ảnh VFF)
Với những bổ sung về nhân sự, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Oman. (Ảnh VFF)

Ðây cũng là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo thử nghiệm những cầu thủ cùng đội hình và đấu pháp mới.

Về nhân sự, để chuẩn bị cho trận đấu với Oman, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi tập trung cho đội tuyển khá nhiều cầu thủ mới như: Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy, Vũ Tuyên Quang, Ðào Văn Nam và đáng chú ý là Adriano Schmidt (tên tiếng Việt là Việt Bùi Ðức Duy)-trung vệ Việt kiều đang chơi cho đội Topenland Bình Ðịnh. Trong số các tân binh, chiều cao của cầu thủ Việt kiều khá ấn tượng (1,85 m) và có khả năng chơi tốt trong hệ thống thi đấu bốn hậu vệ. Cơ hội ra sân của cầu thủ này là rất lớn khi một số trụ cột hàng phòng ngự của đội tuyển như: Tiến Dũng, Văn Ðức, Ðình Trọng, Hồng Duy, Duy Mạnh... vắng mặt.

Hai cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng đội tuyển Trung Quốc là tiền đạo Tuấn Hải và đội trưởng Hùng Dũng cũng sẽ vào sân thi đấu. Ngoài ra, có khả năng, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tung vào sân các cầu thủ trẻ Thanh Bình, Việt Anh để tạo ra "luồng gió" mới. Mặc dù từ lâu đã là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của thầy Park, nhưng ở trận đấu tối nay, tiền vệ Quang Hải đang được kỳ vọng sẽ tạo ra các đột biến bởi anh cũng đang rất cần chứng minh khả năng của mình trên hành trình tìm kiếm "bến đỗ" mới sau khi rời Hà Nội FC.

Ðội tuyển Oman tới Việt Nam sẽ không có hai cầu thủ quan trọng do chấn thương. Ðó là Al-Mundhir Al-Alawi, tiền đạo 26 tuổi có mặt bảy trong tám trận đấu gần đây của đội tuyển Oman và đã ghi được hai bàn thắng cùng một lần kiến tạo thành bàn trong trận thắng 3-1 trước đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ thứ hai là tiền đạo Issam Al-Subhi từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi cũng không thể góp mặt. Mặc dù ban huấn luyện đội tuyển Oman tuyên bố những trận đấu còn lại là cơ hội trẻ hóa đội hình nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Giải bóng đá vô địch châu Á 2023, song thực tế họ đã mang hầu như đầy đủ các cầu thủ mạnh nhất sang Hà Nội.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Trận đấu nào, ở bất cứ giải nào, gặp đối thủ mạnh hay yếu, chúng tôi luôn căng thẳng và lo lắng. Trong trận đấu với Oman, chúng tôi được chơi trên sân nhà, nên người hâm mộ rất kỳ vọng. Dù đang có những khó khăn và chưa biết kết quả thế nào, song đội tuyển sẽ luôn tập trung và nỗ lực để có một trận đấu tốt nhất".