Quảng Nam tổ chức triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 21-4, tại TP Hội An, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam phối hợp UBND TP Hội An tổ chức Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử, pháp lý và Triển lãm sách, xuất bản phẩm năm 2017. Chương trình triển lãm với nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và những người yêu sách.

Triển lãm thu hút đông đảo học sinh đến tham quan.
Triển lãm thu hút đông đảo học sinh đến tham quan.

Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân ở thành phố Hội An và du khách hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước…

Tại khu vực triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, BTC trưng bày khoảng 150 bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua tư liệu của Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây; trưng bày bốn cuốn Atlas, trong đó có ba cuốn của Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc in vào các năm 1917, 1919 và 1933 và một cuốn do Phái bộ truyền giáo London in cho nhà Thanh vào năm 1908.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các văn bản Hán Nôm, văn bản nước ngoài, tư liệu, hình ảnh, hiện vật, tư liệu nghe nhìn, tư liệu thành văn… khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này và những vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Tại đây, với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”, Ban Tổ chức bố trí 10 gian hàng với hàng ngàn bản sách các thể loại như: văn học, thiếu nhi, ngoại văn, kinh tế, xuất bản phẩm... Đây là hoạt động nhằm tiếp tục tôn vinh giá tị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản. Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng và nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Triển lãm kéo dài đến ngày 24-4.