Viên ngọc quý của làng banh nỉ Việt Nam

Thay vì búp bê hay thích múa hát, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (trong ảnh) lại đam mê bộ môn quần vợt. Ít ai có thể ngờ, cô bé lớp ba bẽn lẽn vừa giành chức vô địch U14 Giải quần vợt Sleep Houston Summer Junior & Adult Open (Texas, Mỹ) đã không để thua bất kỳ đối thủ nào.

Viên ngọc quý của làng banh nỉ Việt Nam

Ngọc Nhi luôn tự hào khi được thừa hưởng niềm đam mê banh nỉ từ cha là cựu tay vợt Huỳnh Phú Quí và cô ruột là tay vợt nữ kỳ cựu Huỳnh Mai Huỳnh. Dù gặp nhiều khó khăn từ bé khi phải thích ứng với vợt tennis khá nặng tay cũng như một loạt các chế độ tập luyện và ăn uống nghiêm túc, tài năng của em đã dần được bộc lộ ngay từ khi bốn tuổi.

“Em giỏi nhất là bắt vô-lê” - Nhi hào hứng khoe ưu điểm nổi trội nhất sau nhiều năm miệt mài luyện tập. Không biết bao lần chân bị chảy máu, trật khớp vì chạy theo trái bóng, đôi bàn tay bị chai sạn đi vì sự rèn luyện vất vả nhưng tài năng trẻ vẫn tự hào bởi sự khổ luyện ấy mới tạo nên nền tảng cho bản thân hôm nay. “Luôn tập trung cao độ ở mỗi trận đánh dù chỉ là luyện tập chính là một trong những bí quyết giành thắng lợi bên cạnh kỹ thuật, sức khỏe tốt, sự quan sát nhạy bén và xử lý tình huống thông minh”, cô bé khẳng định.

Khi đã thuần thục trên sân tập, Nhi cũng tự tin thử sức mình ở các giải đấu chuyên nghiệp. Để rồi Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Giải Quần vợt Sleep Houston Summer Junior & Adult Open do Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức. Em đã thi đấu xuất sắc và gây bất ngờ khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh, trong đó có hạt giống số một tại tứ kết, trước khi đăng quang mà không để thua bất kỳ đối thủ nào.

“Giải đấu này là sự trùng hợp bởi em sang Mỹ du lịch và bị kẹt lại suốt năm tháng. Trong lúc này, tại đây có tổ chức giải nên em đã đăng ký thi đấu. Em đã cố gắng từng trận đấu và việc đánh bại được hạt giống số một đã làm tinh thần của em tăng cao, không hiểu sao mà đánh trái nào cũng vào”, Ngọc Nhi khiêm tốn nói về phong độ của bản thân trên đất Mỹ.

Năm 2019, Nhi cũng từng vô địch U14 nữ Giải 13th Annual K&W Summer Jr Satellite tại Mỹ, trước khi trở về nước và lên ngôi U14 Giải trẻ quốc gia vào cuối năm. Em cũng là thành viên trong Đội tuyển quần vợt nữ trẻ Việt Nam tham dự Junior Fed Cup 2020 tại In-đô-nê-xi-a tháng hai vừa qua, giành chiến thắng bốn trong năm trận đơn và giúp đội nữ xếp hạng thứ tư khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Em thần tượng tay vợt Sharapova. Trước mắt, em sẽ cố gắng để được góp mặt trong danh sách Đội tuyển quần vợt nữ quốc gia. Tương lai xa, em sẽ trở thành huấn luyện viên tennis”. Nhi cũng thổ lộ em rất muốn chia sẻ sở thích này với các bạn trong trường, dù vẫn còn đôi chút ngần ngại khi bị gọi là Socola thay vì Sophia, do làn da nâu sạm bởi những tháng ngày miệt mài trên sân tập. Sau năm tháng bị kẹt lại vì dịch Covid-19 trên đất Mỹ, Sophia cùng gia đình lên chuyến bay nhân đạo khởi hành từ Houston để trở về Hà Nội vào ngày 6-8.