Hãy tỏa sáng

"Run quá anh ơi! Mọi người cuồng nhiệt tới mức em không thể thở nổi". Đó là chia sẻ của tình nguyện viên Hiếu Trung, khi lần đầu trải nghiệm bầu không khí "rực cháy" tại SEA Games 31.

Cổ động viên nhí nhoài người xin chữ ký vận động viên. Ảnh: THỦY NGUYÊN
Cổ động viên nhí nhoài người xin chữ ký vận động viên. Ảnh: THỦY NGUYÊN

Những tưởng cơn mưa cuối tuần sẽ làm chùn bước khán giả tới cổ vũ các vận động viên Việt Nam thi đấu. Ấy vậy nhưng, hàng nghìn người hâm mộ vẫn nô nức đội mưa tới Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Lượng khán giả đến xem đông tới mức phải tràn lên cả một góc khán đài ở tầng hai. Phía ngoài, việc nhiều người phải loay hoay mãi mới rút được xe ra khỏi bãi đỗ khiến chúng ta liên tưởng ngay tới không khí lễ hội bóng đá, chứ không phải ngày tranh tài của bộ môn thể thao "nữ hoàng"-điền kinh.

Thứ hai đầu tuần, hơn 2.000 chỗ ngồi tại Nhà thi đấu Tây Hồ cũng được người hâm mộ phủ kín. Sự cuồng nhiệt, không khí tưng bừng theo từng nhịp trống ngay trong ngày khai màn đã giúp tổ quyền biểu diễn của Đội tuyển taekwondo Việt Nam giành tới bốn huy chương vàng trong tổng số năm nội dung tranh tài. Rõ ràng, tình yêu mãnh liệt của khán giả nhà đã tiếp thêm sức mạnh to lớn, trở thành điểm nhấn tuyệt đẹp tại kỳ SEA Games này.

Bên cạnh nỗ lực của Ban tổ chức, sự nhiệt tình, hiếu khách cùng tình yêu thể thao cháy bỏng chắc chắn sẽ khiến bạn bè trong khu vực phải ngạc nhiên. Hơn thế nữa, việc sở hữu đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cũng khiến truyền thông quốc tế ấn tượng. Anh Ratchannipong Vorasarin, phóng viên thể thao Thái Lan chia sẻ: "Trước thời điểm SEA Games 31 khai mạc, tôi ngỡ ngàng khi thấy sân Thiên Trường chật kín khán giả dù không có đội chủ nhà. Sau đó, chứng kiến sự bùng nổ tại các nhà thi đấu hay việc nhiều gia đình dẫn các em nhỏ tới sân, phải khẳng định người Việt Nam vô cùng yêu thích và đam mê thể thao".

Hãy tỏa sáng -0
 Khán giả nhí tới sân Việt Trì cổ vũ U23 Việt Nam

Thông thường, mỗi khi tiếng trống vang lên, theo sau luôn là những tiếng hô vang Việt Nam hay tên gọi của các vận động viên nước chủ nhà. Tuy nhiên, đừng quá bất ngờ mỗi khi Philippines, Singapore... hay tên riêng của các vận động viên quốc gia khác cũng được khán giả "tiếp lửa". Và khi nhà thi đấu chỉ có mỗi một chiếc trống nhỏ được cổ động viên Thái Lan mang theo, đó cũng chẳng phải vấn đề to tát gì, bởi tất cả vẫn hòa chung một nhịp.

Đối với bộ môn kurash, ký ức về sự đáng yêu của các cổ động viên chắc hẳn sẽ được nhớ mãi. Khán giả nhí khi đến Nhà thi đấu Hoài Đức cổ vũ còn tranh thủ xin chữ ký của các vận động viên. Miễn là giành được huy chương, không phân biệt bất cứ quốc gia nào, những cánh tay nhỏ bé sẽ không ngại ngần chìa xuống để xin chữ ký người chiến thắng. Vậy nên, dù có đôi chút bỡ ngỡ, võ sĩ các nước đều nở nụ cười tươi và nhiệt tình ký tặng nhằm đáp lại những ánh mắt đầy ngưỡng mộ phía trên.

Trong âm hưởng của bài hát "Let's shine", tất cả như tỏa sáng thật sự, tạo nên khoảnh khắc không thể nào quên với mỗi cá nhân khi tham dự kỳ Đại hội lần này.