Đưa phòng tập về nhà

Thời gian gần đây, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao tại nhà tăng cao do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thúc đẩy xu hướng tập nhảy online tại nhà.

Đưa phòng tập về nhà

“Những ngày giãn cách xã hội, em luôn có cảm giác bức bí, mệt mỏi và căng thẳng trong người, do phải ở nhà liên tục suốt thời gian dài. Nếu không tham dự các khóa học trực tuyến, việc tìm tòi một mình sẽ trở nên vô cùng nhàm chán, khó đạt được hiệu quả”, bạn Bảo Ngọc chia sẻ.

Tập nhảy online tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích cả về tinh thần lẫn thể chất. Đây chính là cách “đổ mồ hôi” dễ dàng, tương tự các bài tập cardio giúp mọi người đốt mỡ và calories. Bên cạnh đó, việc bật những bài nhạc sôi động, tập theo các động tác rất đơn giản giúp mọi người ngay lập tức giải tỏa căng thẳng, xóa tan stress. Đặc biệt, việc tập luyện theo nhiều điệu nhạc bắt kịp xu hướng, đi kèm động tác thú vị cũng khiến mọi người không cảm thấy nhàm chán. Đó là những lý do quan trọng khiến anh Đỗ Quang Minh trăn trở, tìm tòi, nhằm phát triển mô hình dạy nhảy online hiệu quả hơn.

Không giống như những cách làm khác sử dụng phần mềm hội họp trực tuyến, anh Minh cùng các đồng nghiệp tự quay những video hướng dẫn chi tiết cách tập từng động tác theo nhịp nhạc, cách cảm thụ giai điệu sao cho chuẩn xác nhất, để chia sẻ tới các học viên. Sau đó, mọi người có thể chủ động về thời gian, tốc độ cũng như tiến độ tập luyện. Để tăng tính tương tác, mỗi người được yêu cầu tự quay những video trả bài và sẽ được nhận xét tận tình trên chính những thước phim này, giúp tiến bộ hơn qua từng bài nhảy. Mỗi tuần, lớp học sẽ cung cấp bài nhảy mới kéo dài từ một đến ba phút và các học viên sẽ nhận được hơn 100 phút đào tạo từ các giáo viên.

“Các thầy cô dạy rất kỹ, chi tiết (như việc tay, chân phải làm gì, cảm nhận nhạc ra sao). Những đoạn nào không hiểu, em có thể tua lại tới khi tập được mới thôi. Hơn nữa, so với hình thức học qua Zoom, em có thể chủ động thời gian hơn, cũng không phải lo sợ đường truyền internet bị yếu”, bạn Kim Oanh sinh năm 2002 mới tham dự lớp học từ cuối tháng 7, chia sẻ.

Chỉ sau một thời gian thực hiện, hình thức này được rất nhiều bạn trẻ, cả các em bé đón nhận, bởi phù hợp cả những người chưa từng học nhảy bao giờ. Các phụ huynh cũng vui mừng vì con em chăm chỉ luyện tập nâng cao sức khỏe. “Các nhóm trả bài luôn luôn sôi động, thậm chí còn có một chút ganh đua tích cực. Khi tất cả đã nắm vững bài nhảy, mọi người sẽ được yêu cầu quay lại video mới với “đồng phục” để ghép lại thành clip chung của lớp, như món ăn tinh thần mùa dịch”.

Với các giáo viên, không chỉ tạo thêm nguồn thu nhập, việc được mọi người đón nhận, mong chờ các bài nhảy mới vào dịp cuối tuần cũng khiến anh Minh và đồng nghiệp có thêm động lực, cải tiến khóa học hoàn hảo hơn mỗi ngày.