Xanh & xám

Trên bàn làm việc, trong góc nhà, chúng ta đều muốn điểm xuyết một vài chậu cây xanh nơi không gian kín. Nhưng trồng cây trong nhà không phải là điều đơn giản, và Mygdal Plantlight được tạo ra để giải quyết vấn đề đó!

Xanh & xám

Giống như tên gọi của mình, Mygdal Plantlight là chiếc đèn bên cạnh công năng chiếu sáng còn có thể… trồng cây. Tác phẩm này được Emilia Lucht và Arne Sebrantke - hai nhà sáng lập Nui Studio (Ðức) thiết kế. Cả hai đã ấp ủ rất lâu nỗi băn khoăn: "Chắc chắn chúng ta khó có thể cảm thấy hạnh phúc nếu tách khỏi thiên nhiên. Do đó, thực vật ngày càng cho thấy vai trò quan trọng hơn trong môi trường đô thị. Thế nhưng, để cây phát triển tốt luôn cần được bảo đảm chăm sóc kỹ lưỡng và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa, không phải ai cũng có "bàn tay xanh" để trồng cây. Ánh sáng từ Mygdal sẽ cung cấp một cách thông minh để thực vật có thể sống ngay cả trong không gian kín, không có cửa sổ".

Về cấu tạo, một chiếc đèn Mygdal Plantlight bao gồm hai phần: bên ngoài là lớp thủy tinh dẫn điện, tạo ra sự liên kết giữa nguồn điện và đèn LED. Ðược bao bọc bên trong là một loại cây xanh bất kỳ do khách hàng lựa chọn.

Cây khi được trồng trong đèn Mygdal có thể phát triển khỏe mạnh bởi luôn được cung cấp đầy đủ nước và ánh sáng. Thú vị là trồng cây cách này không bao giờ phải lo tưới nước. Do đèn có thiết kế kín, nước bên trong không thể thoát ra ngoài. Nước bay hơi và ngưng tụ theo chu trình khép kín giúp cây luôn đủ ẩm. Ngay cả khi chúng ta quên không mang cây ra ngoài tắm nắng cũng không sao. Ánh sáng được tạo ra trong đèn Mygdal tương tự như một hệ sinh thái dựa trên sự tương đồng về quang phổ giữa đèn LED và ánh sáng mặt trời. Thực vật trong đèn có thể quang hợp như được trồng trong tự nhiên. Ứng dụng Light Control có thể dễ dàng điều khiển mầu sắc, cường độ, thời gian và thời lượng chiếu sáng thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Thậm chí, nếu bạn muốn thay cây mới, phần đáy của đèn được làm bằng nhôm cách điện có thể mở ra dễ dàng...

Hiện nay, trên trang web của Nui Studio có hai phiên bản đang được bán: đèn treo và đèn để bàn. Không chỉ mang lại khoảng xanh cho môi trường đô thị, Mygdal còn được người dùng ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa công nghệ và thiên nhiên, hai mảng mầu xanh và xám chưa bao giờ hài hòa đến thế!