Công nghệ vì cộng đồng

Một app kết nối cung - cầu trực tiếp, theo địa điểm được khởi chạy đúng vào những ngày mà việc kết nối giữa người cần giúp đỡ với những tấm lòng hảo tâm trong mùa dịch Covid-19 cấp thiết hơn bao giờ hết. SimUniCon đã lên Google Play Store và Apple App Store.

Công nghệ vì cộng đồng

Đúng như tên gọi, các tính năng của SimUniCon bảo đảm ba đặc tính: đơn giản - dành cho mọi người - kết nối. Cụ thể bao gồm: Bài viết - người dùng đưa những thông tin của bản thân (có thể cung cấp những gì, cần được hỗ trợ ra sao); tìm kiếm người cung cấp dịch vụ (người dùng cập nhật các từ khóa để tìm nguồn cung cấp gần nhất); thông tin cá nhân; thêm tag cho điều bạn cần (để người cung cấp có thể tìm được người đang cần hỗ trợ). 

Hãy thử mường tượng, mỗi một nhà hảo tâm, người đang làm thiện nguyện, mỗi cửa hàng 0 đồng… lập tài khoản, đánh dấu điểm thiện nguyện bằng từ khóa sẽ tạo nên một bản đồ để người nghèo, người đang khó khăn có thể tìm thấy bạn, thấy nơi cứu giúp họ. Ngay cả khi người nghèo không thể có điện thoại thông minh, không biết cách dùng app, thì bất kể một ai đó cũng có thể là cánh tay nối dài, dùng app mách cho họ biết để chỉ dẫn địa chỉ thiện nguyện gần nhất. Lúc này, không chỉ có người nghèo, mà còn có biết bao nhiêu người cơ nhỡ, khó khăn khác cũng cần đến hơi ấm của sự sẻ chia.

Người sáng lập SimUniCon - anh Nguyễn Hữu Duyên (sinh năm 1986, Hà Tĩnh), người con của mảnh đất chịu nhiều thiên tai, đã ấp ủ ý tưởng về một ứng dụng công nghệ kết nối mọi người từ khi còn là sinh viên. Giữa năm 2020, khi dự án mới chỉ trong quá trình “thai nghén”, cơn bão lịch sử ập tới các tỉnh miền trung, anh Duyên đã nhận được sự ủng hộ từ không ít bạn bè: “Cố lên, hoàn thiện đi, công tác thiện nguyện mà có ứng dụng này thì sẽ đỡ được bao nhiêu phần!”. Như được tiếp thêm sức mạnh, anh cùng sáu anh em IT ngày đêm hoàn thiện, sửa lỗi để đưa SimUniCon vào đời sống. Điều thú vị, từ việc luôn lắng nghe góp ý từ người dùng thử, anh Duyên đã phát triển tính năng khác biệt với các trang mạng xã hội khác giúp người tìm sự trợ giúp có thể tắt từ khóa của mình nếu đã nhận được hỗ trợ phù hợp. Điều này hoàn toàn giải quyết được vấn đề chồng chéo nguồn trợ giúp trong thời gian qua. 

Ngay khi SimUniCon được ra mắt, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã liên hệ với anh Duyên với mong muốn việc phổ biến rộng rãi app này sẽ giúp công nhân có thể tìm được nguồn trợ giúp trong giai đoạn khó khăn này.

2_1-1626969634256.jpg