Tháng 4, xử phạt hơn 5 nghìn xe vi phạm tải trọng

NDO -

NDĐT - Ngày 9-5, Phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, trong tháng 4-2016, lực lượng thanh tra giao thông và công tại các Trạm Kiểm soát trọng tải xe (KTTTX) đã tiến hành kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt và nộp Kho bạc Nhà nước 38,2 tỷ đồng.

Tháng 4, xử phạt hơn 5 nghìn xe vi phạm tải trọng

Cũng trong tháng 4, công chức thanh tra của các Cục quản lý đường bộ trên cả nước đã tiến hành kiểm tra 232 xe, trong đó 154 xe vi phạm về tải trọng, 48 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 98 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 3,9 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Đỗ Anh Dũng, trong tháng 4, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; đặc biệt là việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các dịp nghỉ lễ vừa qua. Trong tháng 4, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, của người dân về đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các địa phương làm tốt công tác KSTTX là Sơn La, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum.

Bên cạnh đó, một số địa phương có kết quả chưa tốt, theo phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố mà chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để. Vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ lễ, các lực lượng chức năng tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chở hàng quá tải, lưu thông qua một số địa phương.

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, trong tháng tiếp theo, Tổng cục tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm KTTTX. Đồng thời, tiếp tục nắm bắt tình hình, phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân; căn cứ tình hình thực tế chủ động lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra đột xuất (đặc biệt vào ban đêm), tập trung tại các đầu nguồn hàng, kho bãi, bến cảng; đặc biệt là các mỏ đá, nhà máy xi-măng, nhà máy chế biến nông, lâm sản, nhà máy chế biến gỗ…