Mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai

Ngày 2-6, thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục quyết định mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân.

Mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai

Theo đó, sau hơn bốn tháng triển khai thanh toán thí điểm trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại bốn tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh, đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 14 tỷ đồng.

Việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.

Chính vì vậy, việc mở rộng triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia vừa góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cũng là tiền đề để mở rộng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính công nhất là các dịch vụ đối với cá nhân, hộ gia đình.

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.