Uber sử dụng xe tự hành và robot giao đồ ăn ở California, Mỹ

NDO -

Ngày 16/5, Uber cho biết hãng đã triển khai thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn bằng xe tự hành và robot tại hai thành phố của bang California, Mỹ, đồng thời sẽ bổ sung các trạm sạc xe điện vào ứng dụng lái xe toàn cầu của mình.

Một chiếc túi giao hàng Uber Eats trên xe đạp ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Một chiếc túi giao hàng Uber Eats trên xe đạp ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Các thông báo này là một phần của sự kiện thường niên giới thiệu các bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng của công ty gọi xe và giao đồ ăn Uber.

Uber đã công bố dịch vụ giao đồ ăn bằng ô tô tự hành và thí điểm dịch vụ sử dụng robot giao đồ ăn trên vỉa hè. Cả hai dịch vụ đều có sẵn cho người dùng Uber ở thành phố Santa Monica và West Hollywood thuộc bang California, và người tiêu dùng sẽ có thể chọn không tham gia chương trình.

Chương trình thử nghiệm xe ô tô tự hành là hợp tác giữa Uber với Motional, liên doanh xe tự lái của Hyundai Motor và Aptiv được công bố vào tháng 12/2021 và ra mắt vào ngày 16/5.

Uber cho biết, robot giao hàng trên vỉa hè là của Serve Robotics, một công ty con của công ty giao hàng Postmate, được Uber mua lại vào năm 2020.

Theo Uber, các phương tiện trong cả hai dịch vụ đều được giám sát tích cực bởi con người, đồng thời cho biết thêm rằng "sẽ phải mất một thời gian trước khi công nghệ này được vận hành trên quy mô lớn".

Ngày 16/5, Uber cũng cho biết họ đã tung ra bản đồ các trạm sạc xe điện trong ứng dụng lái xe của mình ở Mỹ vào mùa hè này và sau đó là trên toàn thế giới, trong nỗ lực thúc đẩy các tài xế chuyển sang phương tiện chạy bằng pin.

Công ty Uber đặt mục tiêu sử dụng hoàn toàn xe điện ở Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2030 và lo ngại tính phí là một trong những trở ngại lớn nhất của lái xe khi chuyển sang sử dụng xe điện. 

Vào mùa hè này, công ty cũng cho biết họ đã tung ra lựa chọn thuê xe buýt dự tiệc và xe buýt chở khách thông qua ứng dụng tại Mỹ với sự hợp tác của dịch vụ cho thuê US Coachways.