Thượng viện Mỹ phê chuẩn cựu Thượng nghị sĩ Bill Nelson làm Giám đốc NASA

NDO -

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn cựu Thượng nghị sĩ bang Florida Bill Nelson, người từng bay trên tàu con thoi, sẽ là Giám đốc tiếp theo của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).

Cựu Thượng nghị sĩ Bill Nelson, người vừa được phê chuẩn làm Giám đốc của NASA. Ảnh: NASA.
Cựu Thượng nghị sĩ Bill Nelson, người vừa được phê chuẩn làm Giám đốc của NASA. Ảnh: NASA.

Cuối ngày 29-4, các nhà lập pháp Mỹ đã đồng ý với lựa chọn của Tổng thống Mỹ Joe Biden để cựu Thượng nghị sĩ Bill Nelson lãnh đạo cơ quan vũ trụ NASA bằng sự đồng thuận, mà không cần một cuộc bỏ phiếu.

Ông Nelson nói trong một tuyên bố: “Tôi rất vinh dự trước đề cử của Tổng thống và cuộc bỏ phiếu của Thượng viện. Tôi sẽ cố gắng đền đáp sự tin tưởng đó".

Ông Nelson sẽ trở thành giám đốc thứ 14 của NASA, kế nhiệm một cựu thành viên khác của Quốc hội, ông Jim Bridenstine, đảng viên Cộng hòa. Hiện ông Nelson đang phục vụ trong Hội đồng Cố vấn NASA.

Ông Nelson hứa, khi được đề cử, sẽ “giúp dẫn dắt NASA vào một tương lai thú vị”. Cơ quan vũ trụ đang làm việc để đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng trong thập kỷ này.

Ông Nelson, 78 tuổi, lớn lên gần Trạm vũ trụ Cape Canaveral và khi đang là nghị sĩ đảng Dân chủ, ông đã được phóng lên vũ trụ trên tàu con thoi Columbia vào ngày 12-1-1986. Chỉ huy con tàu của ông là Charles Bolden Jr., người sau này là Giám đốc NASA dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Chỉ 10 ngày sau khi chuyến bay của họ kết thúc, tàu con thoi Challenger đã thất bại ngay sau khi cất cánh và tất cả bảy phi hành gia đều thiệt mạng.