Thái Bình lần đầu triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

NDO -

Từ tháng 5/2021 đến nay, hơn 400 đảng viên ở tỉnh Thái Bình triển khai thí điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đây là phương thức sinh hoạt sáng tạo do Tỉnh ủy Thái Bình khởi xướng nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng.

Ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử".
Ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử".

Ông Nguyễn Văn Giang, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết: Bắt đầu từ tháng 5 vừa qua, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” được triển khai thí điểm tại Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông.

Sau đó, từ tháng 6 được triển khai tại Đảng bộ TP Thái Bình với 237 đảng viên và Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh với 81 đảng viên. Bắt đầu từ tháng 8, tiếp tục triển khai đến 6 Đảng bộ, Chi bộ thuộc các cơ quan tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Bình với 155 đảng viên.

Phần mềm được Tỉnh ủy Thái Bình “đặt hàng” từ Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Về cơ bản phần mềm này được xây dựng trên môi trường web dành cho quản trị (cấp ủy các cấp), phát triển ứng dụng trên nền tảng di động cung cấp cho các đảng viên có thể tự cài đặt, sử dụng trên thiết bị di dộng thông minh cá nhân.

Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” gồm khá nhiều chức năng để truy cập như tin tức, tài liệu công tác đảng, hỗ trợ sinh hoạt đảng, nghiên cứu và học tập hay như các ứng dụng hỗ trợ ra thông báo của Đảng ủy, Chi ủy gửi đến đảng viên thông tin nhanh nhất; tổ chức họp chi bộ theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, phần mềm còn có các chức năng khác như hỗ trợ đảng viên xây dựng lịch công tác cá nhân; thống kê, tổng hợp đề xuất các báo cáo cho từng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng các cấp; hỗ trợ cấp ủy đảng cấp trên nắm bắt được thông tin hoạt động của tổ chức đảng cấp dưới…

Sau một thời gian tiến hành thử nghiệm, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã đạt được mục tiêu bước đầu đề ra là cung cấp thông tin về tình hình trong nước, trong tỉnh; các hoạt động diễn ra tại địa phương đến đảng viên thông qua những nguồn tin chính thống. Đồng thời, cung cấp cho đảng viên kho tư liệu phong phú về học tập, nghiên cứu nghị quyết của Đảng.

Việc triển khai thí điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” của Tỉnh ủy Thái Bình là bước đi ban đầu trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng. 

Tỉnh ủy Thái Bình sẽ tiếp tục triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tới toàn bộ Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ khối doanh nghiệp và một số huyện để đánh giá trên diện rộng những ưu điểm và nhược điểm của phần mềm. Bên cạnh đó, thực hiện thí điểm mô hình sinh hoạt chi bộ theo hình thức trực tuyến tại một số huyện để rút kinh nghiệm.