Robot đến trường thay mặt cậu bé người Đức bị ốm

NDO -

Cậu bé Joshua Martinangeli, 7 tuổi, ốm nên không thể đến trường. Nhưng cậu học sinh người Đức này vẫn có thể tương tác với giáo viên và bạn học của mình thông qua một robot đại diện ngồi trong lớp thay cho cậu và gửi tín hiệu nhấp nháy khi cậu có điều gì đó muốn nói.

Cậu học sinh Đức Joshua, bảy tuổi, tham dự bài học ở trường thông qua một robot đại diện, ngày 13/1. Ảnh: Reuters.
Cậu học sinh Đức Joshua, bảy tuổi, tham dự bài học ở trường thông qua một robot đại diện, ngày 13/1. Ảnh: Reuters.

 "Những đứa trẻ nói chuyện với robot, cười với robot và đôi khi thậm chí trò chuyện với robot trong giờ học. Robot Joshi cũng có thể đáp lại khá tốt", Ute Winterberg, hiệu trưởng trường Pusteblume-Grundschule ở Berlin, Đức, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Robot đến trường thay mặt cậu bé người Đức bị ốm -0
Cậu bé Joshua tham dự một buổi học ở trường, ngồi bên cạnh mẹ Simone và anh trai Martin của cậu, thông qua robot đại diện trong lớp học ở Berlin, Đức, ngày 13/1. Ảnh: Reuters.

Cậu bé Joshua không thể đi học vì cậu phải đeo một chiếc ống ở cổ do mắc bệnh phổi nặng, bà Simone Martinangeli, mẹ của cậu cho biết.

Dự án là một sáng kiến ​​tư nhân do hội đồng địa phương ở quận Marzahn-Hellersdorf, thủ đô Berlin chi trả.

Robot đến trường thay mặt cậu bé người Đức bị ốm -0
Joshua bị viêm phổi nặng nên không thể đi học. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi là quận duy nhất ở Berlin đã mua bốn robot đại diện cho các trường học. Mục đích là vì Covid-19, nhưng tôi nghĩ đây sẽ là tương lai vượt xa đại dịch", Ủy viên hội đồng giáo dục quận Torsten Kuehne cho biết.

"Đôi khi, vì nhiều lý do khác nhau, một đứa trẻ không thể đến lớp trực tiếp. Khi đó, robot đại diện có thể cho đứa trẻ đó cơ hội tiếp tục là một phần của cộng đồng trường học", Kuehne nói.

Ông cho biết đã đưa dự án vào trong các cuộc thảo luận chính trị ở cấp tiểu bang.

Robot đến trường thay mặt cậu bé người Đức bị ốm -0
Các học sinh cùng lớp thích thú trò chuyện với robot Joshi, đại diện của cậu bé Joshua. Ảnh: Reuters.

"Con thích nó theo cách nào đó vì con thích robot đại diện", học sinh Noah Kuessner nói khi được hỏi liệu cậu có mong được gặp lại Joshua hay không.

“Còn con muốn tốt hơn nếu Joshi thực sự có thể đến trường”, một bạn học khác, Beritan Aslanglu nói.