Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

NDO -

Chiều 18/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là sự kiện nổi bật nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Công Hậu)
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Công Hậu)

Tham dự buổi tọa đàm kỷ niệm có Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tại buổi kỷ niệm, Tiến sĩ Hồ Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển cùng những thành tựu quan trọng của ngành khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế và nhấn mạnh: Xuyên suốt 45 năm xây dựng và phát triển, ngành khoa học và công nghệ Thừa Thiên Huế đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, cung cấp kịp thời các luận cứ khoa học phục vụ cho lãnh đạo tỉnh hoạch định các chủ trương, giải pháp, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh của địa phương, vai trò của Khoa học và Công nghệ được thể hiện ngày càng rõ nét.

Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế -0
 Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang tặng lẵng hoa chúc mừng ngành KH&CN Thừa Thiên Huế qua 45 năm xây dựng và phát triển. (Ảnh: Công Hậu)

Toàn tỉnh hiện có 27 tổ chức hoạt động trên các lĩnh vực tư vấn dịch vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ. Sự liên kết giữa các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước được quan tâm. Đội ngũ cán bộ Khoa học và Công nghệ phát triển về số lượng, chất lượng. Công tác quản lý nhà nước về Khoa học và Công nghệ tại các địa phương, sở, ban ngành đã được hình thành và ngày càng hoạt động hiệu quả.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, nhất là trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về Khoa học và Công nghệ gắn với trung tâm giáo dục-đào tạo và y tế chuyên sâu, ngành chú trọng đổi mới toàn diện và đồng bộ cơ chế quản lý Khoa học và Công nghệ, phát triển tiềm lực và trình độ Khoa học và Công nghệ, hợp tác mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp để phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ; chủ động kết nối, hợp tác chiến lược với các trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu, các bộ ngành Trung ương…

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị đội ngũ cán bộ ngành khoa học và công nghệ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, năng động và đổi mới sáng tạo; đồng thời tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Bộ Khoa học và Công nghệ để đưa ngành khoa học và công nghệ phát triển vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đề nghị lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tăng cường đầu tư nguồn lực cho Khoa học và Công nghệ, đổi mới sáng tạo của tỉnh; bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn tham gia thực hiện nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ; đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương. ngành khoa học và công nghệ tiếp tục gắn kết chặt chẽ, đồng hành cùng các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động Khoa học và Công nghệ trên các lĩnh vực; đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát huy vai trò động lực, đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ Khoa học và Công nghệ, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo ở trên mọi lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế -0
 Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển Khoa học và Công nghệ. (Ảnh: Công Hậu)

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng tập thể Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2021, Chủ tịch UBND tỉnh còn tặng Bằng khen cho một tập thể và tám cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc.

Dịp này, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” của Bộ Khoa học và Công nghệ cho 12 cá nhân vì có những đóng góp của các nhà khoa học, cán bộ, công chức và người lao động đã có cống hiến đối với sự nghiệp phát triển ngành khoa học và công nghệ.