Anh: Vaccine Covid-19 giúp giảm 90% khả năng nhập viện do biến thể Delta

NDO -

Phân tích mới của Bộ Y tế Công cộng Anh (PHE) công bố ngày 14-6 cho thấy, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và AstraZeneca cung cấp khả năng bảo vệ cao hơn 90% chống lại việc nhập viện do biến thể coronavirus Delta.

Một người cao tuổi tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Oxford - AstraZeneca tại Anh. Ảnh: Reuters.
Một người cao tuổi tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Oxford - AstraZeneca tại Anh. Ảnh: Reuters.

PHE cho biết, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer - Biontech có hiệu quả chống nhập viện 96% với bệnh nhân nhiễm biến thể Delta sau khi tiêm đủ hai liều, trong khi vaccine của Oxford - AstraZeneca cung cấp 92% khả năng chống nhập viện khi nhiễm biến thể này.

Theo PHE, mức độ bảo vệ đó có thể so sánh với mức độ bảo vệ chống lại biến thể Alpha, lần đầu tiên được xác định ở Kent, đông nam nước Anh.

Phân tích bổ sung thêm bằng chứng cho thấy, mặc dù biến thể Delta làm giảm hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19 có triệu chứng, nhưng tiêm đủ hai liều vaccine vẫn giúp bảo vệ khỏi bệnh nặng.

Bà Mary Ramsay, Trưởng bộ phận Tiêm chủng của PHE cho biết: “Những phát hiện cực kỳ quan trọng này xác nhận rằng vaccine mang lại sự bảo vệ đáng kể chống lại việc nhập viện từ biến thể Delta”.

Cũng theo PHE, một nghiên cứu của Scotland cho thấy, tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 ở những người có kết quả xét nghiệm dương tính đã giảm nguy cơ nhập viện của họ đến 70%, mặc dù không có đủ số lần nhập viện được báo cáo để so sánh các loại vaccine.

PHE cho biết đang tiến hành các công việc tiếp theo để xác định mức độ bảo vệ chống lại tỷ lệ tử vong từ biến thể Delta. Dự kiến mức độ bảo vệ của vaccine để tránh các trường hợp tử vong cũng ​​sẽ cao.