Livestream bán hàng nông sản có thể thu được từ vài chục đến vài trăm triệu đồng mỗi phiên.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.
Làng quan họ Viêm Xá tại phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh là một trong 3 địa điểm làng nghề được chọn xây dựng sản phẩm OCOP du lịch.

Bắc Ninh thí điểm 3 sản phẩm OCOP du lịch giai đoạn 2023-2025

Với quan điểm phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tỉnh Bắc Ninh đang triển khai Đề án Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch giai đoạn 2023-2025 tại 3 làng nghề, gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025.
Công nhân Công ty cổ phần Dược liệu Pù Mát chăm sóc vườn dây thìa canh.

Nghệ An tập trung nâng tầm thương hiệu các sản phẩm OCOP

Sau 5 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đạt kết quả khá thành công. Các sản phẩm mang thương hiệu OCOP đã tạo được uy tín trên thị trường, nâng cao giá trị hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Phát triển, hoàn thiện và tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP trở thành giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Mô hình trồng cà tím hữu cơ của người dân xã Tà Năng, huyện Đức Trọng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xanh ngát vùng Loan

Vùng Loan là tên gọi chung của năm xã vùng sâu huyện nông thôn mới Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), gồm Đà Loan, Ninh Loan, Tà Năng, Tà Hine và Đa Quyn. Với đặc điểm vị trí địa lý ở vùng sâu, vùng xa, sinh kế người dân chủ yếu gắn với sản xuất nông nghiệp, trong thời gian dài, các xã vùng Loan gặp khó khăn trong phát triển kinh tế. Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu quốc gia, diện mạo vùng Loan đã đổi thay rõ nét, tất cả các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.
Gian trưng bày sản phẩm OCOP ở xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Sắc xuân Mai Thủy

Từ một vùng đất bán sơn địa nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân cùng với những giải pháp đột phá, xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy trở thành một trong số ít xã nông thôn mới nâng cao ở tỉnh Quảng Bình. Một mùa xuân nữa lại về trên những nẻo đường của quê hương Mai Thủy anh hùng.
Sản phẩm trà hoa vàng của huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử và các trung tâm thương mại.

Nỗ lực đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn điện tử

Việc đẩy mạnh tiêu thụ, phân phối sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử lớn đang được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh quan tâm, từng bước tiếp cận, triển khai mang lại hiệu quả tích cực.
Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần, thời điểm này các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất đóng gói sản phẩm để kịp thời phục vụ cho thị trường. Những năm qua, nhiều đầu tư thiết bị cải tiến mẫu mã, chất lượng nên các sản phẩm OCOP đã đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Khách hàng mua sắm tại Hội chợ.

250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2024

Tối 23/1, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân 2024 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của nhân dân thành phố và các vùng lân cận; góp phần thực hiện công tác bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố trước, trong và sau Tết.
Các nghệ nhân giới thiệu sản phẩm lụa Vạn Phúc với khách du lịch.

Xây dựng trung tâm thiết kế, sáng tạo tại các làng nghề

Có hàng nghìn làng nghề và sản phẩm OCOP, nhưng lợi thế này của Hà Nội vẫn chưa thật sự phát huy được hiệu quả. Mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã đang được Sở Công thương Hà Nội phối hợp các đơn vị triển khai trên địa bàn thành phố được kỳ vọng sẽ “tiếp sức” cho làng nghề phát triển.
Chè Suối Giàng được tiêu thụ tốt nhờ câu chuyện về những cây chè cổ thụ trên núi cao được kể lại trong từng sản phẩm.

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế xã hội, các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP đã bắt kịp xu thế, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử mua sắm trực tuyến và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP cũng còn những khó khăn nhất định như sản phẩm chế biến còn ít, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ dẫn tới sức cạnh tranh của sản phẩm còn hạn chế.
Hàng thủ công mỹ nghệ OCOP Việt Nam: Rất cần những bàn tay thiết kế

Hàng thủ công mỹ nghệ OCOP Việt Nam: Rất cần những bàn tay thiết kế

Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam thường được làm theo lối truyền thống, nhiều khi kiểu dáng đơn giản, còn khá sơ sài. Chính vì thế, ở nhiều nơi, người làm hàng thủ công mỹ nghệ mong muốn kết hợp với các họa sĩ thiết kế, để tạo ra được những sản phẩm bắt mắt, hấp dẫn người tiêu dùng hơn.