Quảng Bình bắt vụ khai thác quặng sắt trái phép quy mô lớn

NDO -

Ngày 6/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các phòng nghiệp vụ của đơn vị vừa bắt quả tang vụ khai thác trái phép quặng sắt tại huyện Tuyên Hóa để bán cho nhà máy sản xuất xi-măng trên địa bàn.

Khu vực mỏ quặng sắt mà các đối tượng khai thác trái phép. (Ảnh: Công an Quảng Bình)
Khu vực mỏ quặng sắt mà các đối tượng khai thác trái phép. (Ảnh: Công an Quảng Bình)

Qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Quảng Bình đã lập chuyên án để đấu tranh với nhóm khai thác trái phép quặng sắt tại huyện Tuyên Hóa.

Khoảng 21 giờ ngày 5/12, lực lượng của các Phòng An ninh kinh tế, An ninh điều tra, Cảnh sát giao thông và Công an huyện Tuyên Hóa dừng, kiểm tra 2 xe tải có nhiều nghi vấn, thì phát hiện mỗi xe đang chở 35-40 tấn quặng đi tiêu thụ tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa. Công an tạm giữ 2 đối tượng có liên quan là Cao Minh Tuất (37 tuổi, trú tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa) và Trần Văn Đồng (48 tuổi, trú tại xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch).

Quảng Bình bắt vụ khai thác quặng sắt trái phép quy mô lớn -0
 Công an Quảng Bình bắt xe chở quặng sắt khai thác trái phép. (Ảnh: Công an Quảng Bình)

Cùng thời điểm này, tại mỏ quặng sắt trái phép nằm giáp ranh giữa 2 xã Kim Hóa và Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa), lực lượng của ban chuyên án bắt 7 đối tượng quê ở các huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch đang khai thác, vận chuyển quặng trái phép. Phương tiện thu giữ gồm 1 máy xúc và 7 xe tải loại 25-30 tấn. Trong đó, có 1 xe tải đã đổ đầy quặng chuẩn bị rời mỏ, các xe khác đang đợi đến lượt để vào bãi xúc. Công an cũng thu giữ nhiều điện thoại di động của các đối tượng. 

Theo lời khai ban đầu của nhóm đối tượng này, người thuê vận chuyển quặng là Phạm Xuân Ngư, trú tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa. Các xe tải chở quặng này đang trên đường đến nhà máy xi-măng Văn Hóa để tiêu thụ.

Hiện, toàn bộ đối tượng, tang vật liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép này được lãnh đạo Ban chuyên án Công tỉnh Quảng Bình giao cho Công an huyện Tuyên Hóa điều tra làm rõ.