Phạt 16 năm tù đối tượng cướp tài sản tại Đồng Nai

NDO -

Ngày 10/1, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Đặng Quang Toàn, còn gọi là Toàn “đen”, 41 tuổi, quê thành phố Hải Phòng, trú thành phố Biên Hòa 16 năm tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Đặng Quang Toàn tại phiên tòa.
Bị cáo Đặng Quang Toàn tại phiên tòa.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử đề nghị xem xét lại hành vi đồng phạm của Trương Thị Bích Hằng, vợ Toàn, 39 tuổi, ngụ huyện Tân Phú và một số đối tượng khác có mặt tại bệnh viện trong ngày xảy ra vụ án.

Theo cáo trạng, do thiếu tiền mua thiết bị khám chữa bệnh nên ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước (thành phố Biên Hòa), đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng Toàn “đen”.

Khoảng 15 giờ, ngày 21/12/2019, Trương Thị Bích Hằng, vợ Toàn “đen”, đến bệnh viện để thu tiền nợ. Trong lúc ngồi chờ phía bên ngoài phòng làm việc ông Thử, Hằng phát hiện em ruột ông Thử mang một túi màu trắng đựng 520 triệu đồng vào cho anh trai. Lúc này, Hằng nhắn tin báo cho Toàn đến bệnh viện để đòi nợ.

Đến 17 giờ, cùng ngày, Toàn “đen” cùng vợ vào phòng làm việc của ông Thử để thu tiền nợ. Khi ông Thử nói chưa có tiền thì vợ chồng Toàn chửi bới. Tiếp đó, Toàn “đen” đi đến mở ngăn kéo bàn làm việc ông Thử cầm lấy túi ni-lông đựng tiền thì bị ông Thử giằng lại. Trong lúc giằng co, Toàn dùng tay đánh vào ngực, dùng bút bi đâm  vào vai ông Thử. Đến khi có người vào can ngăn Toàn đẩy cửa ra ngoài.

10 phút sau Toàn tiếp tục quay lại yêu cầu ông Thử thanh toán nợ. Toàn dùng một la bàn ném vào người nạn nhân và cầm cây bút đe dọa đâm ông Thử nhưng được can ngăn. Toàn ra ngoài đi xuống lầu tầng dưới thì bị lực lượng công an tạm giữ.