Lạng Sơn: Bắt giữ đối tượng "vác thuê" kit test nhanh lậu

NDO -

Chiều 2/3, Đồn Biên phòng Tân Thanh, Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết: Đơn vị vừa phối hợp Đội đặc nhiệm, Phòng phòng chống tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt vụ vận chuyển vật tư y tế trái phép.

Đối tượng Dương Thị Nhân bị bắt cùng tang vật vụ án.
Đối tượng Dương Thị Nhân bị bắt cùng tang vật vụ án.

Theo đó, vào lúc 3 giờ 30 phút, ngày 2/3, tại khu vực bãi đá, thuộc Khu 2, xã Tân Thanh (Văn Lãng), tổ công tác Đồn Biên phòng Tân Thanh phát hiện một tốp người đang vận chuyển hàng hóa về hướng chợ Tân Thanh. Phát hiện nhóm người này có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối và địa hình hiểm trở, các đối tượng đã bỏ lại số hàng nói trên và bỏ chạy vào rừng. 

Tổ công tác đã truy đuổi, bắt giữ được một đối tượng là Dương Thị Nhân, sinh năm 1986, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) và 15 thùng hàng bị bỏ lại. Qua kiểm tra sơ bộ, bên trong 15 thùng hàng có chứa 7.500 bộ kit test nhanh Covid-19, trị giá ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Đối tượng Dương Thị Nhân khai vận chuyển thuê cho một người đàn ông tên Thi (không rõ họ, địa chỉ cụ thể) để lấy tiền công 300.000 đồng/thùng hàng.

Vụ việc tiếp tục được Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ .