Triển lãm "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam" tại Hà Nội

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết triển lãm "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam" sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và online. Triển lãm trực tiếp dự kiến diễn ra từ ngày 22-27/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Triển lãm online diễn ra từ ngày 22/11 đến 31/12 trên website của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (http://trienlamvhnt.vn) và Cục Di sản văn hóa (http://dsvh.gov.vn).

Triển lãm là hoạt động chào mừng Ngày Di sản hóa Việt Nam 23/11 nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa của Việt Nam với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Bổ sung nhiều nhà chờ, tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Ðông

Theo báo cáo phương án kết nối vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt với tuyến 2A, Hà Nội thực hiện bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt trên dọc lộ trình tuyến để đạt tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) sau khi tổ chức lại, kết nối thuận tiện với đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Trong đó 12 cặp điểm dừng được đặt trực tiếp ngay trong khu vực nhà ga của 11 ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, Văn Khê, La Khê và Yên Nghĩa. Một cặp điểm dừng cách ga Vành Đai 3 khoảng 200 m và 40 điểm dừng giữa 2 nhà ga để tăng cường kết nối, đồng thời sẽ có thêm 14 nhà chờ xe buýt được bổ sung trong thời gian tàu hoạt động để nâng tổng số điểm dừng có nhà chờ xe buýt lên 28 nhà chờ xe buýt.

Công bố giá đất nền tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng và Hải Phòng

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, chi tiết đến mức đơn giá của từng dự án, giá đất nền cơ bản không thay đổi so với quý III/2021. Khu vực miền bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, chưa giảm. Trong khi đó, khu vực miền nam, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án, khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh với mức giảm khoảng 5-7%.

Việc công khai giá đất nền tại các địa phương góp phần minh bạch thông tin cho các cơ quan, tổ chức, người dân nắm rõ về chương trình, kế hoạch phát triển thị trường; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; đầu tư phát triển hạ tầng và việc sát nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương và các dự án bất động sản đã được phê duyệt..., đồng thời, ngăn chặn tình trạng đầu cơ thổi giá bất động sản để thu lợi bất chính.

Vận hành hệ thống giám sát xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ 1A

Ngày 24/10, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa khánh thành, bàn giao hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ 1A, được lắp đặt trên tổng chiều dài hơn 224 km dọc theo tuyến QL1 đi qua địa bàn 3 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và TP Đà Nẵng. Hệ thống trang bị 80 camera giám sát độ phân giải cao với nhiều tính năng hiện đại: giám sát ngày đêm tự động có ghi hình; nhận dạng biển số, tích hợp dữ liệu với cơ sở dữ liệu dân cư; hình ảnh ghi nhận được qua hệ thống giám sát bảo đảm các yếu tố pháp lý và nghiệp vụ làm căn cứ để xử lý vi phạm.

Thời gian qua, Cục CSGT cũng đã bàn giao nhiều hệ thống giám sát lắp đặt trên QL1 tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và trên một số tuyến cao tốc...

Ứng dụng PC-Covid bản cập nhật cho quét mã QR offline

Với bản cập nhật này, PC-Covid cho phép quét mã QR không cần kết nối internet, người dùng vẫn được ứng dụng ghi nhận "Kiểm tra thành công" và hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin" ngay cả khi đang offline. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối internet trở lại.

Đặc biệt, phiên bản mới bổ sung phần Khai báo y tế nhanh. Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận, việc khai báo rút ngắn từ 3 thao tác xuống còn 1 lần bấm duy nhất. Ngoài ra, từ ngày 1/11, mã QR cá nhân trên 3 ứng dụng PC-Covid, VneID và sổ Sức khỏe điện tử được thống nhất nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Ngoài việc dùng ứng dụng để quét mã QR của địa điểm, người dân có thể xuất trình mã QR cá nhân để ghi nhận lượt vào, ra.