Tổng kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc

Từ vụ việc sản xuất xăng giả tại Sóc Trăng vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) yêu cầu cục QLTT các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu nhằm ổn định trật tự trong kinh doanh xăng dầu, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện triển khai bệnh án điện tử để kết nối phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân.
Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện triển khai bệnh án điện tử để kết nối phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân.

Việc tuyên truyền không mua xăng dầu tại các điểm kinh doanh trái phép; các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết, giám sát cũng được tích cực triển khai.

Công khai thông tin phương tiện vi phạm giao thông trên mạng

Phần mềm tra cứu thông tin giấy phép lái xe và phương tiện vi phạm qua hình ảnh tại trang web http://www.csgt.vn của Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 6. Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân.

Tại trang web này, người dân có thể tra cứu lỗi vi phạm của mình. Hệ thống sẽ thông báo cho chủ phương tiện biết đã bị tước giấy phép bao nhiêu lần, đã nộp phạt, xử lý vi phạm hay chưa, đồng thời cung cấp thông tin số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Người dân sẽ có hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân

Phần mềm Hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân (EHR) đã được Bộ Y tế triển khai thí điểm tại 26 trạm y tế xã thuộc tám tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An, và từ tháng 7 sẽ triển khai nhân rộng trên toàn quốc.

Phần mềm EHR giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của mình, từ đó chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe. Người bệnh cung cấp cho thầy thuốc hồ sơ sức khỏe, tiền sử bệnh tật và quá trình khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, chính xác, đầy đủ tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị của thầy thuốc.

Thí điểm xử lý ô nhiễm làm sạch sông Tô Lịch

Thành phố Hà Nội vừa bắt đầu triển khai phương án thí điểm xử lý ô nhiễm, làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor của Nhật Bản do Công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt thực hiện trong hai tháng tại đoạn sông Tô Lịch (từ ngã tư Bưởi - Hoàng Quốc Việt xuôi về Cầu Giấy). Sau nhiều ngày thí điểm lắp đặt bốn máy sục khí kèm các tấm vật liệu thiên nhiên, nước sông Tô Lịch bắt đầu chuyển màu trong hơn, lượng khí amoniac (NH3) gây mùi hôi thối giảm nhanh chóng, lượng bùn giảm.

Khuyến khích phát triển thư viện tư nhân nâng cao văn hóa đọc

Từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 02 năm 2009, hoạt động thư viện tư nhân (TVTN) có phục vụ cộng đồng, ở Việt Nam đã phát triển nhiều mặt.

Cả nước hiện có hơn 100 TVTN có phục vụ cộng đồng. Trong đó, 71 TVTN hoạt động như thư viện công cộng, 13 TVTN chuyên ngành, 18 TVTN hoạt động với hình thức của các thư viện do các gia đình, dòng họ. Ngoài việc góp phần phát triển văn hóa đọc, một số TVTN còn trang bị cho người đọc, đặc biệt là các em nhỏ kỹ năng sống, tuân thủ pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh, thân ái, biết yêu thương chia sẻ...

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Vừa qua, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2019 đồng thời khai trương nhiều khóa dạy bơi miễn phí cho trẻ em.

Trong hai năm 2017 và 2018, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tổ chức gần hai nghìn lớp tập huấn cho gần 50 nghìn hướng dẫn viên dạy bơi và nhân viên cứu hộ đuối nước của các xã, phường, trường học, các đơn vị tổ chức hoạt động bơi lặn, khu vui chơi giải trí dưới nước; tổ chức dạy bơi cho hơn 3,7 triệu trẻ em, trong đó số trẻ em biết bơi sau khi tham dự các lớp học bơi là hơn hai triệu em... góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.

Trung Nguyên Legend hơn 20 năm phụng sự khát vọng toàn cầu

Với khát vọng nâng tầm giá trị thương hiệu cà-phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, thương hiệu Trung Nguyên không ngừng nỗ lực hiện thực hóa khát vọng ấy trong suốt 23 năm qua (16-6-1996 - 16-6-2019).

Trong giai đoạn phát triển mới, từ tháng 6-2018, danh xưng mới Trung Nguyên Legend - Tập đoàn chuyên Cà-phê Năng lượng - Cà-phê Đổi đời ra mắt hàng loạt thương hiệu sản phẩm mới, đồng thời tập trung nguồn lực để hoàn thiện và đẩy mạnh phát triển chuỗi không gian Cà-phê Năng lượng - Cà-phê Đổi đời và các chương trình phụng sự cộng đồng.