Tập đoàn TH chung tay giảm rác thải nhựa

Từ 1/6, Tập đoàn TH tiến hành hạn chế khoảng 50% thìa sữa chua dùng một lần cung ứng ra thị trường với mong muốn góp phần tăng cường nhận thức về rác thải nhựa, tạo thói quen mới cho người tiêu dùng theo hướng bền vững và thân thiện hơn với môi trường. 

Tập đoàn TH chung tay giảm rác thải nhựa

Từ năm 2018, thìa sữa chua dùng một lần của TH đã được làm hoàn toàn từ nguyên liệu nhựa thân thiện hơn với môi trường, có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật như ngô, sắn, mía, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE. Do đó, TH đã là doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam ứng dụng giải pháp thìa nhựa thân thiện với môi trường từ các nguyên liệu có thể tái tạo.

Đi theo tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, hành động tiên phong của TH góp phần khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp có lợi cho thiên nhiên, môi trường, vì sự phát triển bền vững của con người và hệ sinh thái.

Tọa đàm “Báo chí vì bức tranh tương lai có trẻ em gái”

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) và Tạp chí Ngày Nay vừa tổ chức tọa đàm “Báo chí vì bức tranh tương lai có trẻ em gái” nhằm thúc đẩy sự tham gia của báo chí trong giáo dục cho trẻ em gái là người dân tộc thiểu số, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19. Tọa đàm thuộc dự án “Chúng tôi Có thể - Hướng tới Mức sống và Giáo dục tốt hơn”, được UNESCO triển khai trong khuôn khổ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc.

Trong công cuộc thúc đẩy giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số, UNESCO ghi nhận sức mạnh của báo chí trong việc tạo ra ảnh hưởng tới công chúng và kêu gọi hành động cần thiết. Tọa đàm cũng đề cập tới vấn đề báo chí có thể làm gì hơn nữa bên cạnh việc phản ánh thông tin khách quan nhằm khai thác những cách tiếp cận bền vững hơn giúp phát huy nội lực của trẻ em gái dân tộc thiểu số.  

Toàn bộ các tuyến cao tốc sẽ thu phí tự động từ cuối tháng 7

Công ty cổ phần Tasco vừa trúng thầu và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác. Theo yêu cầu của Chính phủ, tiến độ lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý phải hoàn thành muộn nhất ngày 31/7, gồm: Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Tổng các làn thu phí tự động là 155 làn, trong đó nhà thầu đầu tư mới 140 làn, 15 làn do VEC đã đầu tư trên tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình được bàn giao cho nhà thầu khai thác. Sau thời hạn 5 năm, nhà thầu phải bàn giao lại toàn bộ hệ thống cho VEC.  

Mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm xe chở hàng quá tải

Nhằm tăng cường kiểm soát tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thanh tra Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ từ ngày 15/6 đến 15/7.

Theo đó, các đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, tập trung vào khu vực, tuyến đường có nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng hoạt động để tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện; tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để thu thập chứng cứ, xác định hành vi vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính về cơi nới thành thùng hàng.  

Học cách phòng, chống đuối nước tại Bảo tàng Thế giới Cà-phê

Tại Việt Nam, đuối nước là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi. 5 tháng đầu năm 2022, có 113 trẻ bị tử vong do đuối nước, trong đó có nhiều trường hợp thương tâm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Với tinh thần phụng sự cộng đồng, Bảo tàng Thế giới Cà-phê (Tập đoàn Trung Nguyên Legend) vừa phối hợp E-bơi Việt Nam tổ chức chương trình “Hướng dẫn phòng chống đuối nước cho trẻ em”. Tham gia chương trình, phụ huynh và học sinh hiểu được nguyên nhân xảy ra đuối nước và phương pháp phòng, chống ngay từ khi còn ở trên cạn, được làm quen với 10 điều cốt lõi trong phòng chống đuối nước như: nhận biết mặt nước hở nguy hiểm, tập thở với chậu nước, làm quen với các động tác hụp lặn thông minh, học cách thoát hiểm, biết cách cứu người đuối nước, hồi sức tim phổi...