Olympic Tokyo 2020

Thanh Thủy không thể giành quyền vào vòng 1/16 Judo

NDO -

Ngày 25/7, ở bộ môn Judo, Thanh Thủy đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua đối thủ rất mạnh tới từ Rumani. Trong khi đó, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo cũng đã dừng bước ở vòng repechage nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo.

Thanh Thủy gặp khó khăn trước nhà vô địch thế giới. (Ảnh: Getty)
Thanh Thủy gặp khó khăn trước nhà vô địch thế giới. (Ảnh: Getty)

Tại vòng 1/32 môn Judo nội dung 52kg nữ, Thanh Thủy phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là Andreea Chitu (Rumani). Vận động viên này từng dự các kỳ Olympic năm 2012 và 2016 cũng như đã có Huy chương Bạc giải Vô địch thế giới trong hạng cân ở các năm 2014 và 2015. Năm 2020, Chitu đứng thứ nhì hạng cân trong giải Vô địch châu Âu tổ chức ở Cộng hòa Séc.

Bước vào trận đấu Thanh Thủy đã nhận thất bại thua 1 điểm Ippon trước Chitu sau 1 phút 41 giây và phải dừng bước ngay ở vòng 1/32. Thắng trận này, Andreea Chitu sẽ gặp hạt giống số ba Odette Giuffrida (Italy). Chung kết nội dung này diễn ra tối nay (25/7).

* Trước đó, ở vòng repechage nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo về đích ở vị trí thứ 5/6 với thành tích 7 phút 53 giây 69 và không thể giành quyền vào bán kết.

Judo: Thanh Thủy không thể giành quyền vào vòng 1/16 -0

Cặp đôi Thảo – Hảo có sự khởi đầu khá tốt khi giữ khoảng cách không quá xa với nhóm đầu. Tuy nhiên, càng thi đấu, những tay chèo đến từ các quốc gia châu Âu tỏ ra vượt trội. Trong những phút cuối cùng, hai tay chèo Áo đã bứt tốc vượt qua bộ đôi Việt Nam để cán đích ở vị trí thứ 4. 

Về nhất ở vòng thi này là hai tay chèo của Thụy Sĩ với thành tích 7 phút 22 giây 02. Với kết quả này, 2 nữ vận động viên của chúng ta không còn cơ hội giành huy chương, tuy nhiên, bộ đôi sẽ tiếp tục thi đấu chung kết nhóm C, những đội về cuối ở vòng loại.

Judo: Thanh Thủy không thể giành quyền vào vòng 1/16 -0
Kết quả thi đấu vòng repechage nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo sáng 25/7.