Tay golf số một thế giới nhiễm Covid-19

NDO -

PGA Tour xác nhận tay golf số một thế giới Dustin Johnson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Johnson phát bóng trên hố bốn vòng ba US Open trên sân Mamaroneck hôm 18-9. (Ảnh: PGA)
Johnson phát bóng trên hố bốn vòng ba US Open trên sân Mamaroneck hôm 18-9. (Ảnh: PGA)

Theo đó, tay golf 36 tuổi hiện đang thực hiện tự cách ly và đã rút khỏi CJ Cup, dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 15-10 tại Shadow Creek (Mỹ).

Johnson chia sẻ sau khi nhận được kết quả: "Tôi rất thất vọng bởi tôi đang rất háo hức được thi đấu trong tuần này, nhưng tôi đã nhiễm bệnh, điều này không thể thay đổi và tôi cần làm mọi cách để trở lại càng sớm càng tốt".

Hôm thứ hai (12-10), trước khi thực hiện các xét nghiệm, Johnson đã thông báo cho các quan chức của PGA Tour rằng anh đang "gặp các triệu chứng" của Covid-19. Sau đó, PGA Tour cho biết: "Johnson sẽ có sự hỗ trợ đầy đủ của chúng tôi trong suốt thời gian tự cô lập, đồng thời tuân thủ hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh CDC".

Tay golf người Mỹ đang có một mùa giải thành công khi lần đầu tiên vô địch FedEx Cup - mùa giải PGA Tour 2019/20 và giành danh hiệu tay golf xuất sắc nhất năm PGA Tour. Đây là tay golf nổi tiếng nhất mắc Covid-19 kể từ khi mùa giải 2019/20 được nối lại vào tháng 6 năm nay sau 3 tháng tạm dừng do đại dịch.

Trong khi đó, Jbe Kruger tay golf người Nam Phi cũng đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ phải tự cách ly trong 10 ngày tới, anh không có triệu chứng của bệnh nhưng cũng đã bị loại khỏi Giải Vô địch Scotland diễn ra trong tuần này.