Sôi nổi các giải golf Hà Nội trong năm 2022

NDO -

Ngày 20/1, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển golf phong trào trên địa bàn Thủ đô, Hội Golf thành phố Hà Nội (HNGA) đã công bố một loạt các giải đấu truyền thống của hội dự kiến trong năm 2022. Đáng chú ý là sự trở lại của Giải Vô địch mở rộng và Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội khi bị hoãn do Covid-19.

Các thành viên Ban Chấp hành HNGA phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: HNGA)
Các thành viên Ban Chấp hành HNGA phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: HNGA)

Theo đó, HNGA đưa ra lịch trình 3 giải đấu chi tiết trong đó có giải đấu lần đầu tiên được tổ chức là Giải Vô địch Chủ tịch & Tổng thư ký các CLB golf Hà Nội (dự kiến diễn ra ngày 11/2, tại sân golf Long Biên); Giải Vô địch Hà Nội mở rộng (dự kiến ngày 22 đến 23/4, tại sân golf Sky Lake); và vòng chung kết Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng. Sự kiện bao gồm 4 trận vòng loại và vòng chung kết, kéo dài trong 4 tháng (dự kiến từ ngày 15/7 đến 8/10, tại sân golf Sky Lake).

Riêng Giải Vô địch Hà Nội sẽ cho cả các vận động viên chuyên nghiệp tham dự, cùng với đó là có bảng riêng dành cho golfer trẻ. Như vậy trong thời gian trước mắt, HNGA chưa có một giải đấu chính thức dành cho các golfer trẻ hay các golfer nữ trên địa bàn thành phố mà sẽ tập trung vào 3 sự kiện chính phù hợp với tình hình hiện tại. 

Phát biểu tại buổi công bố, Chủ tịch HNGA Nguyễn Tô Ninh nhấn mạnh: "Trên tinh thần kế thừa và phát triển những giá trị từ các khóa trước, Ban Chấp hành mới sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển phong trào ở các câu lạc bộ. Bên cạnh đó là nâng cao hơn các hoạt động golf thành tích và nuôi dưỡng golf đỉnh cao thông qua các giải đấu có tính cạnh tranh. Với năm 2022 có nhiều hoạt động thể thao golf lớn quy mô, chúng tôi hy vọng 3 giải đấu của HNGA sẽ góp phần tạo nên một năm thành công mỹ mãn của golf thủ đô nói riêng và cả nước nói chung".

HNGA được thành lập vào tháng 9/2010 theo Quyết định số 4329/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, HNGA chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 10/2010. Là một trong những thành viên tích cực của Hiệp hội Golf Việt Nam, HNGA là nơi diễn ra các hoạt động về golf của các thành viên trên cơ sở rèn luyện sức khỏe, cùng tham gia phát triển phong trào golf quần chúng, tăng cường giao lưu với các đối tác golf trong và ngoài nước. 

Sôi nổi các giải golf Hà Nội trong năm 2022 -0
Lịch dự kiến các giải golf tại thành phố Hà Nội trong năm 2022.