Sẵn sàng giải đua vỏ Composite miệt sông nước Cà Mau

NDO -

Sau hơn chục năm “vắng bóng”, giải đua vỏ Composite sẽ tái xuất lần đầu tại miệt sông nước Cà Mau vào sáng 27-4. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2021” và là sự kiện chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra.

Vỏ Composite là phương tiện di chuyển phổ biến miệt sông nước Cà Mau.
Vỏ Composite là phương tiện di chuyển phổ biến miệt sông nước Cà Mau.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau (Ban tổ chức), giải đua vỏ Composite quy tụ 100 tay đua đến từ nhiều tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long, như: TP Cần Thơ, Kiên Giang; Long An; Sóc Trăng... và các tay đua tại địa phương. Giải chính thức khai mạc vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 27-4, tại thị trấn Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Theo kế hoạch, các tay đua sẽ thi đấu theo thể thức đối đầu trực tiếp, tính thời gian để tìm ra những tay đua về đích nhanh nhất ở cự ly 600 m với loại máy 7HP trở xuống, chiều dài thân vỏ tối thiểu 5,1 m.

Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho những tay đua có thành tích tốt, với cơ cấu nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, tay đua về nhất sẽ nhận được: cúp, cờ, vỏ Composite, máy nổ… kèm tiền mặt là 30 triệu đồng từ Ban tổ chức giải và 10 triệu đồng tiền mặt từ đơn vị tài trợ.

Dù giao thông đường bộ hiện nay đã phát triển nhiều hơn so với trước, nhưng vỏ Composite vẫn là phương tiện di chuyển phổ biến ở miệt sông nước Cà Mau – nơi có ba mặt giáp biển, có 87 cửa sông thông ra biển và hơn 10 nghìn km chiều dài sông ngòi, kênh, rạch… Trong quá khứ, Cà Mau từng diễn ra nhiều giải đua vỏ Composite ở Đầm Dơi và miệt rừng ngập mặn huyện Ngọc Hiển. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Cà Mau tổ chức giải đua quy mô lớn, quy mô cấp vùng.

Bằng lợi thế sẵn có, Cà Mau muốn tận dụng phương tiện gắn với sinh hoạt, đi lại hằng ngày của người dân để tạo ra sân chơi lành mạnh, hướng đến tạo dựng sản phẩm du lịch mới nhưng mang tính đặc trưng vùng miền để phục vụ khách thập phương. Sau giải đua năm nay, Cà Mau sẽ duy trì các giải thường niên tương tự, góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa sông nước của người bản địa.