Saigon Heat bất ngờ để thua Nha Trang Dolphins

NDO -

Tối 26/6, “lão làng” chủ nhà Saigon Heat đã để thua “những chú ngựa non” Nha Trang Dolphins trong cuộc rượt đuổi tỷ số sít sao 77-80 trong game 5 VBA 2022.

Thành Đạt (Nha Trang Dolphins) lên rổ tấn công.
Thành Đạt (Nha Trang Dolphins) lên rổ tấn công.

Nha Trang Dolphins tạo ra cho Saigon Heat rất nhiều khó khăn nhờ cặp big man ngoại binh (vận động viên sở hữu thể hình vượt trội) Dominique Tham và Flenard Whitfield. Cặp đôi này áp đảo ở khu vực dưới rổ và mang về nhiều rebounds cho đội khách.

Trước áp lực mà Nha Trang Dolphins tạo ra, Saigon Heat nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Điều này khiến cả Stafford và Phú Vinh đều phạm foul trouble (vận động viên có nguy cơ bị truất quyền thi đấu nếu phạm đủ 5 lỗi cá nhân). Nha Trang Dolphins tận dụng triệt để lỗ hổng này trong hiệp 4 để ghi điểm.

Saigon Heat bất ngờ để thua Nha Trang Dolphins -0
Cleveland Jackson Jr (Nha Trang Dolphins) dẫn bóng. 

Tuy nhiên, Nha Trang Dolphins vẫn cần khoảnh khắc tỏa sáng của Huỳnh Vĩnh Quang để dứt điểm trận đấu. Cựu cầu thủ Saigon Heat đã gieo sầu cho đội bóng cũ khi thực hiện quả 3 điểm chuẩn xác, giúp Nha Trang Dolphins dẫn trước 79-75 khi trận đấu còn 21 giây. Đây là tiền đề quan trọng để thầy trò HLV Todd Purves giành chiến thắng chung cuộc 80-77.

Saigon Heat đã có trận đấu không tốt. Trừ cặp ngoại binh Stafford và Gibbs, các ngôi sao như Kim Bản, Phú Vinh hay William Trần đều chơi dưới kỳ vọng. Stafford chơi hay nhất với 22 điểm và 17 rebounds, tuy nhiên không đủ để tạo nên khác biệt.

Saigon Heat bất ngờ để thua Nha Trang Dolphins -0
Tuyển thủ quốc gia Võ Kim Bản có ngày thi đấu không tốt. 

Về phía Nha Trang Dolphins, vận động viên Việt kiều Dominique Tham có màn ra mắt VBA ấn tượng. Anh ghi đến 21 điểm và 19 rebounds. Trừ Stafford, các cầu thủ còn lại của Saigon Heat đều bị Tham áp đảo về sức mạnh.

Tuy nhiên, nếu Dominique Tham chắt chiu cơ hội hơn trên vạch ném phạt, Nha Trang Dolphins sẽ giành chiến thắng dễ dàng hơn. Cầu thủ cao 1m95 chỉ thành công một trong 10 lần thử sức trên vạch ném phạt. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên Dominique Tham thi đấu ở VBA.

Saigon Heat bất ngờ để thua Nha Trang Dolphins -0
Dominique Tham hứa hẹn sẽ là chủ lực của Nhatrang Dolphins khi vào sâu mùa giải. 

Bên cạnh vận động viên Việt kiều, trung phong Whitfield cũng ghi dấu với cú double-double 24 điểm cùng 16 rebounds. Sức cản lướt cùng bộ kỹ năng ghi điểm dưới rổ tốt khiến Whitfield không thể bị ngăn cản ở trận này. Danh hiệu MVP trận này là minh chứng cho những đóng góp to lớn của anh trong chiến thắng của Nha Trang Dolphins.

Như vậy, mặc dù được đánh giá hơn rất nhiều cùng với lợi thế sân nhà, Saigon Heat tiếp tục là đội chủ nhà tiếp theo nhận thất bại ở VBA 2022 sau khi để thua 77-80 trước Nha Trang Dolphins. Ở 4 trận đấu trước đó, chiến thắng đều gọi tên các đội khách.

Saigon Heat bất ngờ để thua Nha Trang Dolphins -0
Khán giả tại nhà thi đấu CIS Quận 7.